ของฝากจากรัสเซียถึงคนทางบ้าน


 

ของฝากจากรัสเซียถึงคนทางบ้าน

 

1. ไข่ฟาแบร์เช (Faberge eggs)

เป็นหนึ่งในของฝากที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมกันมาก ไข่ฟาแบร์เชนี้ทำมาจากโลหะ บางชิ้นก็ทำมาจากหินที่มีมูลค่า โดยวิธีทำคือขึ้นรูปทรงให้เป็นรูปไข่ จากนั้นก็ตกแต่งด้วยอัญมณีที่มีสีต่างๆ แล้วปิดท้ายด้วยการลงยาคล้ายๆกับเคลือบ ไข่ฟาแบร์เชถูกสร้างขึ้นมาโดยห้องงานอัญมณีฟาแบร์เช ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1885 จนมาถึงปี ค.ศ. 1917 เพื่อเป็นของขวัญสำหรับเทศกาลอีสเตอร์ จนในปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวนิยมซื้อไปเป็นของฝากเป็นจำนวนมาก

 

 

 

2. ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matreshka)

หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้วกับตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matreshka) เพราะโดยส่วนมากเป็นของฝากที่ได้รับความนิยมมากๆ ไปประเทศรัสเซียต้องได้ซื้อกลับบ้านมากันสักชุด 2 ชุด ตุ๊กตาแม่ลูกดกมีความสวยงามน่ารัก มีหน้าตากับสีที่แตกต่างกัน และที่สำคัญคือ หาซื้อง่าย ราคาก็ไม่แพงมาก ตุ๊กตาแม่ลูกดกถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตุ๊กตาไม้ของประเทศญี่ปุ่น

 

 

3. เครื่องประดับ Finifty และ Amber

เครื่องประดับจากประเทศรัสเซีย ก็เป็นหนึ่งในของฝากที่น่าซื้ออยู่มิใช่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะ เครื่องประดับประเภท Finifty และ Amber โดยส่วน Finifty เป็นเครื่องประดับแบบวินเทจที่ทำขึ้นมาจากพอร์ซเลน จากนั้นนำไปทาสีและตกแต่งให้สวยงามด้วยเงิน ส่วนมากจะนิยมทำเป็นแหวน กำไล ฯลฯ การออกแบบโดยส่วนใหญ่แล้วนั้น จะได้แรงบันดาลใจจากดอกไม้นานาชนิด ในส่วนของเครื่องประดับสีเหลืองอำพัน จะทำมาจาก Amber ซึ่งมีความหมายว่า “น้ำตาของดวงอาทิตย์” เป็นแร่ที่ขุดได้ในชายฝั่งทะเลบอลติกของประเทศรัสเซีย

 

 

 

 

4. ผ้าคลุมไหล่ (Orenburg Shawls)

ผ้าคลุมไหล่ (Orenburg Shawls) เป็นผ้าคลุมไหล่ที่ถักจากมือ โดยมีลักษณะและลวดลายคล้ายๆกับใยแมงมุม ซึ่งทำให้กลายเป็นที่นิยมกันในหมู่สาวๆจากรัสเซีย เหตุที่ทำให้กลายเป็นที่นิยม เพราะว่า เป็นผ้าคลุมไหล่ที่สวยงาม และ ยังให้ความรู้สึกโรแมนติก ในสมัยก่อนผ้าคลุมไหล่นี้ นิยมทำสีผ้าแค่ 2 สีเท่านั้น คือ สีขาวกับสีเทา จนในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวชอบซื้อผ้าคลุมไหล่จากที่นี่มาเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการปรับให้มีสีผ้าหลายสีตามไปด้วย

 

 

5. ช็อคโกแลต Alenka

ถามพูดถึงช็อคโกแลตว่า อันไหนดี อันไหนเด็ด ต้องยี่ห้อเลย Alenka ช็อคโกแลตแสนอร่อยที่มีรูปเด็กน้อยสวมผ้าคลุมอยู่บนแพ็กเกจ มีหลากหลายแบบให้คุณเลือกสรร มีทั้งแบบบาร์และแบบชิ้นเล็กๆ ที่มีสอดไส้ข้างใน หาซื้อก็ง่ายตามร้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายของฝาก ซูเปอร์มาร์เก็ตตามที่ต่างๆ และที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง

 

 

6. วอดก้า รัสเซีย (Russian Vodka)

สำหรับท่านที่คอทองแดงหรือคอแอลกอฮอล์ ของฝากของรัสเซียที่น่าสนใจและเหมาะกับท่านมากที่สุดเลย คือ วอดก้า รัสเซีย (Russian Vodka)  โดยมียี่ห้อที่ได้รับความนิยมอยู่มากมาย เนื่องจากรสชาติ นั้นก็คือ วอดก้ายี่ห้อ Russky Standard รวมไปถึง Putinka, Gzhelka, Kalashnikov และ Zhuravli ส่วนรองลงมาที่นิยมไม่แพ้กัน คือ Ladoga, Berozka, Parliament

 

7. กาต้มน้ำชา ซาโมวาร์ (Samovar)

กาต้มน้ำชา  แตกต่างจากที่อื่นไม่เหมือนใครตรงที่ด้านล่างของกาต้มน้ำชาจะมีก็อกที่สามารถเปิดปิดได้ ส่วนตรงกลางจะมีช่องไว้ใส่ถ่าน เพื่อต้มน้ำชาให้เดือด หากท่านไหนที่อยากจะซื้อเอากลับบ้านหรือไปเป็นของฝาก ขอแนะนำให้เลือกแบบโลหะขนาดเล็กจะดีกว่า เพื่อไม่ให้หนักกระเป๋ามากเกินไป

 

สนใจทัวร์ ประเทศรัสเซีย ติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock