ชิม ช็อป ใช้ ณ ตลาดแนชมาร์ก ตลาดเก่าแก่ในกรุงเวียนนา

ชิม ช็อป ใช้ ณ ตลาดแนชมาร์ก ตลาดเก่าแก่ในกรุงเวียนนา

ตลาดแนชมาร์ก (Naschmarkt) ตลาดนัดใจกลางกรุงเวียนนาที่มีประวัติความเป็นมาย้อนกลับไปตั้งแต่ในศตวรรษที่ 16 ตลาดแห่งนี้เป็นเพียงตลาดค้านมในถังไม้เท่านั้น ในช่วงท้ายของศตวรรษที่ 18 เกษตรกรในท้องถิ่นได้เริ่มนำผลิตผลทางการเกษตรจากเรือกสวนไร่นามาขายที่นี่ด้วย ตลาดแนชมาร์กได้ขยายจำนวนของร้านค้าต่าง ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1916 ตลาดแห่งนี้ก็มีร้านค้ากว่า 120 ร้าน จนกลายเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในกรุงเวียนนา ซึ่งรวบรวมสารพัดผัก และผลไม้ ที่มีให้เลือกกันจนละลานตา และเต็มไปด้วยอาหารนานาชาติหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไส้กรอกเยอรมัน ขนมอบสไตล์ออสเตรีย อาหารทะเลสดๆ ไปจนถึงถั่ววาซาบิและขนมตุรกีหลากชนิด พร้อมด้วยของใช้ของฝากอีกมากมาย ซึ่งโดยรวมแล้วตลาดแห่งนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินชิมอาหารท้องถิ่นนานาชนิด

 

ชาวบ้านที่นี่ถือว่า ตลาดแนชมาร์กแห่งนี้เป็นเสมือน “คลังอาหารแห่งกรุงเวียนนา” เพราะตลาดเก่าแก่แห่งนี้รวบรวมทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับอาหารไว้อย่างครบครัน ลองใช้ชีวิตตามวิถีชาวบ้านในท้องถิ่น เดินชมร้านขายของต่าง ๆ และเลือกซื้อผักและผลไม้สดใหม่ คุณจะได้พบกับผักและผลไม้ที่อร่อยและสดใหม่ตามฤดูกาลในราคาที่แสนจะสบายกระเป๋าอย่างแน่นอน กลิ่นของสมุนไพรและเครื่องเทศที่ไม่คุ้นจมูกอบอวลโดยรอบตลาด เพราะตลาดแห่งนี้เริ่มมีร้านจากประเทศตุรกีและประเทศอื่น ๆ ในแถบตะวันออกกลางมาเปิดให้บริการด้วย

 

หากคุณได้กลิ่นอันหอมหวนที่ทำให้ท้องของคุณเริ่มร้องจ๊อก ๆ แล้ว คุณลองหยุดพักเพื่อรับประทานอาหารในร้านหรือระเบียงกลางแจ้งที่มีให้เลือกมากมาย นอกจากอาหารเก่าแก่และขึ้นชื่อของประเทศออสเตรียอย่าง Wiener Schnitzel หรือไส้กรอกแล้ว คุณยังสามารถเลือกรับประทานซูชิจากประเทศญี่ปุ่น เคบับจากประเทศตุรกี แกงกระหรี่จากประเทศอินเดียหรืออาหารอื่น ๆ อีกมากมายได้ที่ตลาดแนชมาร์ก รับลองว่าอร่อยจนต้องบอกต่อเลยละ

 

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในข้าวของเครื่องใช้ หนังสือหรือของโบราณมือสอง ก็ไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชมสินค้าต่าง ๆ ในทุกเช้าวันเสาร์ที่ ตลาดแนชมาร์กแห่งนี้ เนื่องจากผู้คนมากมายจะมารวมตัวกันเปิดร้านขายของมือสองที่นี่ เหล่านักล่าของโบราณและนักท่องเที่ยวจะมาที่นี่เพื่อมองหาของโบราณและต่อรองราคาสินค้ามือสอง และเนื่องจากตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับจัตุรัสคาร์ลส์ การเดินทางมายังตลาดแห่งนี้ด้วยระบบขนส่งสาธารณะจึงสะดวกสบาย ให้ลองแวะมาที่นี่ในช่วงตอนเย็นเพื่อเลือกสรรและต่อรองผักผลไม้สดใหม่ในราคาที่ถูกกว่า ขอรับรองว่า ชิมเพลิน ช็อปเพลิน ใช้ตังเพลินๆ กันเลยทีเดียว แต่ตลาดแห่งนี้หยุดทุกวันอาทิตย์

 

สนใจทัวร์ออสเตรีย ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock