ซาลซ์บูร์ก เมืองที่ใคร ๆ ก็ตกหลุมรัก

ซาลซ์บูร์ก เมืองที่ใคร ๆ ก็ตกหลุมรัก

ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) เมืองท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นเมืองเก่าที่มีความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมแบบบารอกที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุดในกลุ่มประเทศที่พูดภาษาเยอรมันด้วยกัน และได้รับการขึ้นทะเบียนจากองการยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก ในปี ค.ศ. 1997 เมืองที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์อันงดงามแห่งนี้นี้ยังมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นบ้านเกิดของคีตกวีเอกของโลก วูฟกังก์ อมาเดอุส โมสาร์ท (Wolfgang Amadeus Mozart) ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) เป็นเมืองหลวงของรัฐซาลซ์บูร์ก และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดลำดับที่ 4 ในประเทศออสเตรีย คำว่าซาลส์ (Salz) ในภาษาเยอรมันแปลว่าเกลือ ซาลส์บวร์กแปลตามตัวได้ว่าปราสาทเกลือ เนื่องจากดินแดนแถบนี้เป็นแหล่งค้าเกลือเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยโบราณ เกลือในสมัยก่อนเป็นของหายาก จึงมีค่าเปรียบดังทองคำ เมืองนี้จึงมั่งคั่งร่ำรวยมาตั้งแต่อดีต กลางเมืองซาลซ์บูร์กมีแม่น้ำซาลส์ซักค์ (Salzach) ที่มีสีเขียวมรกตสวยงามไหลผ่าน สาเหตุที่มีสีเขียวมรกตเพราะมีเกลืออยู่มาก สองข้างทางมีบรรยากาศที่ร่มรื่นรายล้อมไปด้วยอาคารบ้านเรือนสไตล์บารอกที่สวยงาม น่ารัก วิวที่เป็นไฮไลต์สำคัญคือปราสาท Festung Hohensalzburg ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนเขาใจกลางเมือง

 

1.ปราสาทโฮเฮนซาลซ์บูร์ก (Festung Hohensalzburg)

ปราสาทโฮเฮนซาลซ์บูร์ก สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1077 เพื่อเป็นที่พำนักหลวงและป้องกันข้าศึกของเจ้าชยบิชอป อาร์คบิชอปเกบฮาร์ด (Erzbischof Gebhard) ปัจจุบันได้รับการยกย่องว่าเป็นป้อมปราการซึ่งหลงเหลือความสมบูรณ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายในมีตำหนักใหญ่ คุกใต้ดิน ห้องทรมานนักโทษ สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือเตาผิงที่ปูด้วยกระเบื้องที่มีความทนทานมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1501 ในห้องทอง (Golden room) และในห้องยังมีภาพจากคัมภีร์ไบเบิลอยู่ด้วย

 

2.สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)

สวนมิราเบลล์ เป็นสวนสาธารณะที่สวยที่สุดในซาล์ลบวร์ก และเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังมิราเบลล์ สถาปัตยกรรมบาโรคสุดคลาสสิก สวนแห่งนี้เปิดให้เข้าชมฟรี ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักและความมีชีวิตของผู้คนท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจในการเดินชมสวน สวนแห่งนี้สะท้อนถึงรูปแบบสวนยุโรปอย่างลงตัว ทั้งการประดับประดาด้วยไม้ดอก น้ำพุม้าปีกาซัสสุดอลังการ (The Pegasus Fountain) รูปปั้นต่าง ๆ รับรองว่าสวยงามสุดๆ

 

3.บ้านโมสาร์ท (Mozart Birthplace)

บ้านโมสาร์ท ตั้งอยู่ที่เมือง ซาลส์บวร์ก ซึ่งพิพิธภัณฑ์โมสาร์ทในเมืองนี้มีอยู่สองแห่ง แห่งแรกคือ พิพิธภัณฑ์โมสาร์ทเกเบิร์ตสเฮาส์ Mozart Geburtshaus อยู่ที่ถนน Getreidegasse เป็นบ้านเกิดของโมสาร์

เขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มากกว่า 20 ปี ส่วนพิพิธภัณฑ์โมสาร์ทโวนเฮาส์ Mozart Wohnhaus (Mozart Residence) อยู่อีกฝั่งของแม่น้ำซาลซัค เป็นบ้านที่ครอบครัวโมสาร์ทย้ายมาอยู่เมื่อโมสาร์ทโตแล้ว ทั้งสองแห่งภายในจัดแสดงเอกสารต้นฉบับ เครื่องดนตรี ภาพวาด ประวัติชีวิตและผลงานของ โวล์ฟกัง อะมาเดอุส โมซาร์ท คีตกวีเอกของโลก

 

4.มหาวิหารแห่งเมืองซาลส์บวร์ก (Salzburg Cathedral)

มหาวิหารแห่งเมืองซาลส์บวร์ก สร้างในสมัยเรอเนซองส์ตอนปลายต่อบาโรกตอนต้น ถือเป็นโบสถ์บาโรกยุคแรก และสร้างขึ้นใหม่เพื่อแทนโบสถ์หลังเดิมที่ถูกไฟไหม้ใหญ่จนเกินซ่อมแซม มหาวิหารแห่งนี้ถูกระเบิดในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ถล่มเสียหาย แต่ต่อมาก็ได้รับการบูรณะให้งดงามดังเดิม

แต่ละที่มีเรื่องราวและประวัติศาสตร์ยาวนานซึ่งไม่ควรพลาดจริง ๆ ต้องไป เห็นด้วยตาตัวเอง แล้วคุณจะหลงรักเมือง ซาลซ์บูร์ก (Salzburg)

สนใจทัวร์ ออสเตรีย ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock