ตะลุยกรุง เอเธนส์ ประเทศกรีซ

ตะลุยกรุง เอเธนส์ ประเทศกรีซ

กรุงเอเธนส์ หรือ Athens เมืองหลวงของประเทศกรีซ หรือ Greece เป็นมหานครที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตอนเด็กๆ เราคงเคยได้ยินได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับเทพนิยายกรีก (Greek Mythology) ไม่ว่าจะเป็นเทพซุส (Zeus) เทพโพไซดอน (Poseidon) เทพีเฮร่า (Hera) และเทพเจ้าองค์อื่นๆ ที่ประทับอยู่บนเทือกเขาโอลิมปัส (Olympus) ซึ่งตั้งแต่สร้างเมืองเสร็จใหม่ๆ เมืองนี้ยังไม่มีชื่อและเทพเจ้าประจำเมืองที่จะคอยคุ้มครองปกป้องและเป็นที่พึ่งทางใจให้กับชาวเมือง เหล่าเทพและเทพีจึงมาแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งเทพเจ้าประจำเมืองกันมากมาย สุดท้ายก็เหลือเพียง 2 องค์คือ เทพเจ้าโพไซดอน (Poseidon) เทพแห่งมหาสมุทร และ เทพีอะธีน่า (Athena) เทพีแห่งปัญญา และได้ให้เทพเจ้าซุส (Zeus) ผู้เป็นราชาของเทพเจ้าทั้งหมดมาตัดสิน โดยให้เนรมิตของ 1 อย่างแก่ชาวเมือง และให้ชาวเมืองเลือกกันเองว่าจะให้ใครเป็นเทพเจ้าประจำเมือง เทพเจ้าโพไซดอนจึงสร้างม้าขึ้นมา ชาวเมืองก็พากันชื่นชมกันยกใหญ่ ส่วนเทพีอะธีน่าได้เนรมิตต้นมะกอกขึ้นมา ซึ่งเป็นต้นไม้ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน และยังเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพ ในขณะที่ม้าดูเหมือนจะเป็นสัญลักษณ์ของสงครามซะมากกว่า ชาวเมืองจึงพร้อมใจกันยกให้เทพีเป็นผู้ชนะและตกลงใช้ชื่อเมืองว่า เอเธนส์ ตามชื่อของเทพีอะธีน่านั่นเองค่า และมะกอกก็กลายเป็นผลไม้เศรษฐกิจสำคัญอันดับหนึ่งของกรีซมาจนถึงปัจจุบัน

 

ต่อมาได้สร้างมหาวิหารขึ้นเพื่อบูชาเทพีเอธีน่า คือ วิหารพาเธนอน สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของกรีซ อยู่ที่อะโครโปลิส (The Acropolis) ป้อมปราการที่อยู่บนเทือกเขาสูง ตั้งอยู่บนหินที่โผล่ขึ้นมาเหนือเมืองเอเธนส์ และได้สร้างรูปปั้นเอธีน่าไว้ภายในมหาวิหาร แต่ก็ได้หายไปในยุคไบแซนไทน์

ซึ่งในยุคเกือบ 3000 ปี การสร้างสถาปัตยกรรมที่งดงามและสมบูรณ์ได้ขนาดนี้ ถือว่าสุดยอดมาก  แสดงให้เห็นถึงความสามารถของสถาปนิกในยุคนั้นได้เป็นอย่างดี และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก เมื่อปี พ.ศ. 2530 ด้วยนะค้า ถ้าใครมาถึงเอเธนส์แล้ว ขอบอกว่าห้ามพลาดเด็ดขาดเลย

สนใจทัวร์ ประเทศญี่ปุ่น ติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock