ตะลุย เวียดนามเหนือ ฮานอย ฮาลอง ซาปา

ตะลุย เวียดนามเหนือ ฮานอย ฮาลอง ซาปา

เมื่อพูดถึงเวียดนาม ใครๆต่างก็มักจะนึกถึงความสวยงามสุดแสนจะโรแมนติก ดังนั้นวันนี้เราอยากจะขอนำเสนอความงดงามของ เวียดนามเหนือนั้นว่าจะโรแมนติกได้สักแค่ไหน และถ้าหากต้องการที่จะสัมผัสบรรยากาศที่บริสุทธิ์ของเมืองที่เรียบง่ายอย่างนี้ ก็อยากจะให้ทุกคนได้สัมผัสด้วยตัวเอง ซึ่งการไป เวียดนามเหนือในขณะนี้นั้นไม่ได้มีอะไรยากเลย นอกจากนี้ก็ยังมี ทัวร์เวียดนาม ราคาถูก มากมาย

เอาละ ในเมื่อเราจองตั๋ว จองที่พัก จองทัวร์ได้แล้ว ก็เก็บกระเป๋าแบกเป้ไปดูกันเลยว่า เวียดนามเหนือนั้นมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

เรามาเริ่มต้นกันที่ ฮานอยกันเลย..

ทะเลสาบคืนดาบ

ทะเลสาบคืนดาบ หรือ ทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม เป็นทะเลสาบน้ำจืดและสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงใจกลางกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นเขตเมืองเก่า หากมองไปกลางทะเลสาบจะเห็นเจดีย์โบราณโผล่ขึ้นพ้นน้ำ ชื่อว่า ทาพรัว (Thap Rua) ซึ่งในช่วงเปลี่ยนฤดูกาล หลายคนยังบอกอีกว่าเห็นเต่ายักษ์ในทะเลสาบแห่งนี้

สุสานโฮจิมินห์

สุสานของโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh’ s Mausoleum) เป็นอนุสรณ์สถานที่ใหญ่ที่สุดในฮานอย ประเทศเวียดนาม สร้างด้วยหินอ่อน หินแกรนิต เมื่อปี ค.ศ. 1973 หลังจากโฮจิมินห์เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 กันยายน ค.ศ. 1969 อยู่ห่างจากทะเลสาบโฮฮว่านเกี๋ยม 2 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่จัตุรัสบาดิงห์ สุสานเปิดให้เข้าชมในตอนเช้าและปิดพักเที่ยง และปิดทุกๆ วันจันทร์และวันศุกร์ เข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยที่ภายในห้องสุสานนั้น จะมีโลงแก้วบรรจุร่างของโฮจิมินห์ไว้ ซึ่งมีการห้ามนำสิ่งของเช่นกระเป๋าเข้าไป จะมีที่ให้รับฝากข้างนอก และ ห้ามถ่ายรูป หรือ วิดีโอ ต่างๆเลย

 

วิหารวรรณกรรม

วิหารวรรณกรรม หรือ วันเหมียว (Van mieu) สร้างเพื่ออุทิศให้แด่ขงจื้อ ซึ่งสร้างขึ้นในปี พ.ศ.1613 ในสมัย สมัยพระเจ้าหลีแถงห์โตง ซึ่งภายในของวิหารได้แบ่งออกเป็น 5 ชั้น มีการวางแผนผังการก่อสร้างวิหารไว้ตามหลักฮวงจุ้ยของจีน  อาจจะเพราะเวียดนามโดนจีนปกครองมาก่อน จึงทำให้เวียดนามรับอิทธิพลบางส่วนมาจากจีนนั่นเอง

วัดเจดีย์เสาเดียว

เจดีย์เสาเดียว หรือ ที่เรียกอีกอย่างนึงว่า จั่วโมดโกด สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 10 สร้างใกล้ๆบริเวณบ้านลุงโฮ ภายในมี เจ้าแม่กวนอิม ปางสิบกร โดยตัวเจดีย์ สร้างเป็นแบบทรงจีน อยู่ข้างบน โดยมีเสาต้นเดียวเป็นฐานให้กับเจดีย์ ซึ่ง วัดเจดีย์เสาเดียวนั้น เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากในฮานอย

เจดีย์เตริ่นกว๊อก

เป็นเจดีย์สีชมพู ไล่ระดับขึ้นไปเป็นชั้นๆ คล้ายกับเจดีย์ของญี่ปุ่น เป็นเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในเวียดนาม ตั้งอยู่ริมทะเลสาบโฮไต เป็นที่บรรจุอัฐิของพระที่เป็นเจ้าอาวาสของวัดเตริ่นกว๊อก และเจดีย์แต่ละชั้น ยังมีพระพุทธรูปสีขาวประดิษฐานอยู่รอบเจดีย์อีกด้วย

โชว์หุ่นกระบอกน้ำ

เกิดจากการที่ในฮานอยนั้นเกิดน้ำท่วมบ่อย แล้วชาวบ้านจึงหาอะไรทำ จึงได้คิดค้นหุ่นกระบอกน้ำขึ้นมาสร้างความบันเทิงกัน เป็นการแสดงที่มีชื่อเสียงมากที่สุด มีถิ่นกำเนิดบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง เป็นการแสดงที่เป็นไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนฮานอยไม่ควรพลาดชม ซึ่งการแสดงแบ่งเป็นชุดๆ เสนอเรื่องราวเกี่ยวกับวิถีชีวิต การทำมาหากิน ศิลปะการละเล่นพื้นบ้านของชาวเวียดนาม

วัดหงอกเซิน

วัดหงอกเซิน หรือ วัดเนินหยก สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 18 เป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ เฉิน ฮัง โด๋ว ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบคืนดาบ และ ยังสามารถข้ามสะพานเทฮุกหรือสะพานแสงอาทิตย์ เพื่อไปยังเกาะเล็กๆต่างๆได้ ซึ่งตัวสะพานจะมีสีสันสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอย่างตามอำเภอใจ

ต่อมาก็เป็นเมืองที่แสนสงบอย่าง ฮาลอง

เกาะกั๊ตบา

เกาะกั๊ตบา (Cat Ba Island) มี บรรยากาศที่เงียบสงบ เป้นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น ดำน้ำ ปีนเขา พายเรือชมธรรมชาติ ไต่หน้าผา เป็นต้น

ถ้ำเทียนกุง

ถ้ำเทียนกุง ตั้งอยู่กลางทะเลสาบที่อ่าวฮาลอง ภายในถ้ำนั้นมีหินย้อยรูปทรงต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และยังมีเสาค้ำฟ้าที่เกิดสร้างหินย้อยและหินงอกมาบรรจบกัน สร้างความแปลกตาให้กับนักท่องเที่ยว และภายในถ้ำยังมีทางเดินไว้ให้เดินชมกันอีกด้วย

ฮาลองเบย์

ฮาลองเบย์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเวียดนาม ติดกับสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นอ่าวแห่งหนึ่งของอ่าวตังเกี้ย มีชายฝั่งยาวประมาณ 120 กิโลเมตร อยู่ห่างจากกรุงฮานอยไป 170 กิโลเมตร และนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวเป็นประจำที่ฮาลองเบย์ และชาวเวียดนามยังเชื่ออีกว่า มีสัตว์ในตำนานที่ชื่อว่า Tarasque อาศัยอยู่ที่ก้นอ่าวด้วยนั่นเอง

และมาต่อด้วย ซาปา เมืองแห่งธรรมชาติ

หมู่บ้านกัตกัต

หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต (Cat Cat Village)  ทางตอนเหนือสุดของเวียดนาม อยู่ในเมืองซาปา แต่จะอยู่ห่างจากตัวเมืองมาอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ในระดับความสูงกว่าน้ำทะเล 1,650 เมตร มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี ซึ่งถ้าหากมาจากสนามบินฮานอย อาจจะต้องนั่งรถนานกันหน่อย ประมาณ 4 ชั่วโมง แต่เมื่อมาถึงหน้าหมู่บ้านแล้ว สามารถเดินทางเข้าหมู่บ้านได้หลายวิธีเช่น เดินเท้า เช่ามอไซค์ หรือรถยนต์ได้ และหมู่บ้านแห่งนี้ยังมีไฮไลท์อีกอย่างนึงนั่นก็คือนาขั้นบันได ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพสวยๆไว้ในความทรงจำอีกด้วย

น้ำตกซิลเวอร์

น้ำตกซิลเวอร์ มีความสูงประมาณ 100 เมตร เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม และสูงมากทำให้มองเห็นได้ง่ายจากที่ไกลๆ โดยน้ำจะไหลเลาะลงมาจากผาหิน ซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวต้องการเดินขึ้นไปด้านบนของน้ำตกอาจจะเสียค่าขึ้นนิดหน่อยครับ

หมู่บ้านต่าฟาน

หมู่บ้านต่าฟาน เป้นหมู่บ้านที่มีหลายชนเผ่ารวมกัน เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านนี้แล้วจะพบกับความแปลกตา เช่นเครื่องแต่งกายของแต่ละเผ่า ภาษาการพูด อีกทั้งเรายังสามารถชมวิถีชีวิตของชาวเผ่า เห็นนาขั้นบันได และ เทือกเขาฟานซิปันอีกด้วย

 

สนใจทัวร์ เวียดนาม ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock