ที่มา และ ความเชื่อ ของ หลวงพ่อทันใจ จ.เชียงใหม่

ที่มา และ ความเชื่อ ของ หลวงพ่อทันใจ จ.เชียงใหม่

หลวงพ่อทันใจ ตั้งอยู่ที่ วัดพระธาตุดอยคำ เป็นพระวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่มามากกกว่า 1,300 ปี และถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานอันศักดิ์สิทธิ์เป็นศูนย์รวมน้ำใจของผู้ที่นับถือศาสนาพุทธเลยก็ว่าได้

“หลวงพ่อทันใจ” ท่านให้โชคลาภและมีญาณวิเศษที่ให้แก่คนที่เป็นโรคภัยไข้เจ็บ แม้กระทั่งอัมพฤกษ์หรืออัมพาต หายขาดมาได้รวมถึงผู้คนที่นิยมเสี่ยงดวงกับการซื้อหวย หลายท่านอาจมีความคิดว่าที่เราเรียกท่านเช่นนี้ เป็นเพราะอธิษฐานอะไรก็สำเร็จทันที แต่ในความจริงแล้ว ที่เราเรียกกันว่าหลวงพ่อทันใจนั้น เป็นเพราะในสมัยก่อนเราสร้างพระพุทธรูปเสร็จภายในวันเดียวนั้นเอง

 

การสร้างพระพุทธรูป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้สำเร็จภายใน 1 วัน จึงถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์เป็นอย่างมาก จึงเชื่อกันว่าเป็นเพราะพระพุทธานุภาพ และอานุภาพแห่งเทพยดาที่บันดาลให้ไม่มีอุปสรรคการสร้างพระพุทธรูป ดังนั้นพุทธศาสนิกชนจึงถือว่าพระเจ้าทันใจเป็นพระพุทธรูปที่จะบันดาลความสำเร็จให้แก่ผู้อธิษฐานขอพรได้อย่างทันอกทันใจ

สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมและพูดถึงเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการขอโชคลาภทั้งจากการงาน การค้า และการเสี่ยงโชค ซึ่งสังเกตเสียงประกาศปลุกเร้าจากผู้มีจิตศรัทธาและจากจำนวนของดอกมะลิแก้บนอันล้นหลาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การอธิษฐานขอพรต่อสิ่งใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณงามความดีที่เราทำมา หรือ สิ่งที่เราขอ เราได้ทำหรือยัง

 

สนใจทัวร์ เชียงใหม่ ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock