บาร์เซโลนา (Barcelona) กับ 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว

บาร์เซโลนา (Barcelona) กับ 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว

บาร์เซโลนา (Barcelona) กับ 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว เป็นเมืองหลักของแคว้นกาตาลุญญา และเป็นเมืองใหญ่อันดับสองทั้งในด้านขนาดและประชากรของประเทศสเปน บาร์เซโลนาเป็นเมืองท่าสำคัญ และเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน  เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวยามราตรีที่รื่นเริงสนุกสนาน บาร์เซโลนามีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สำคัญมากมาย อาคารแบบนวศิลป์ที่ดูแปลกประหลาดออกแบบโดยสถาปนิกชาวสเปนชื่ออันตอนี เกาดี  

 

1. มหาวิหารซากราดา (SagradaFamília)

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่ง ในเมืองบาร์เซโลน่า และเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของสถาปนิกชื่อดังชาวคาตาลันชื่อ อันโตนิ เกาดิ (Antoni Gaudi) ด้วยความสวยงามอลังการ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของวิหารแห่งนี้ จึงทำให้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ทั้งที่ยังสร้างไม่เสร็จ

ซากราดาฟามิเลีย (SagradaFamília) เป็นสัญลักษณ์ของบาร์เซโลนา เป็นศิลปะแบบนีโอโกธิค ด้วยแนวความคิดการคืนกลับสู่ธรรมชาติ ตัวอาคารประดับด้วยโมเสคจากเวเนเชี่ยน ประดับด้วยปฏิมากรรมแกะสลักจากหินหลายพันชิ้นจากศิลปินสเปน ปัจจุบันมหาวิหารแห่งนี้ก็ยังดำเนินการก่อสร้างคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2026 ที่มหาวิหารแห่งนี้เปิดให้ขึ้นไปชมวิวด้านบนระดับ Top views ได้อีกด้วย

 

 

2.ถนนลาลัมบา (La Ramblas)

ถนน La Ramblasเป็นที่ตั้งของตลาด Mercat de la Boqueria เป็นถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงที่สุดในบาร์เซโลน่าเลยก็ว่าได้  เป็นถนนที่ทอดยาวมาจากจัตุรัส Plaza Catalunyaไปจนสุดท่าเรือ Port Vell บริเวนสองข้างถนนเต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว ในวันเสาร์-อาทิตย์ จะพบเห็นนักแสดงข้างถนน (Street show) จำนวนมากให้ชื่นชมความสามารถและถ้ามาตรงกับวันที่มีการแข่งขันฟุตบอลนัดใหญ่ๆของทีมบาร์เซโลน่า ชาวเมืองจะมาเฉลิมฉลองชัยชนะกันบนถนนแห่งนี้หลังจากจบการแข่งขันด้วย

 

 

3.ตึกเก่าคาซา มิลา” (Casa Mila) หรือ “ลา เปเดอรา” (La Pedrera)

“ตึกคาซา มิลา” (Casa Mila) หรือ “ลา เปเดอรา” (La Pedrera) คืออีกหนึ่งอาคารที่ถูกสร้างขึ้นด้วยรูปร่างแปลกตาเป็นแบบสถาปัตยกรรมสไตล์อาร์ตนูโว สิ่งที่โดดเด่นคือ ผนังที่มีลักษณะโค้ง หน้าต่างรูปไข่ บันไดติดดิน ระเบียงซึ่งมีลักษณะคล้ายถ้ำ และสวนปล่องภูเขาไฟ โดยบริเวณดาดฟ้ามีการตกแต่งด้วยรูปปั้นที่มีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก

คาซา มิลา ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกอันตอนี เกาดี ถูกสร้างขึ้นในช่วงระหว่างปี 1905 – 1910 นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งปลูกสร้างที่แสดงถึงความมั่งคั่งทางฐานะและความคิดสร้างสรรค์ของนักธุรกิจในยุคนั้น และต่อมาในปี 1984 อาคารแห่งนี้ได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก

 

 

4.ปาร์ค กูเอล หรือ “สวนสาธารณะปาร์ค กูเอล”(Park Guell)

คือ สวนสาธารณะที่เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของสถาปนิกอันตอนี เกาดี อี กูร์เนต (Antoni Gaudi i Cornet) หรือที่รู้จักกันในนาม เกาดี สถาปนิกชาวคาตาลัน ประเทศสเปน ที่มีส่วนในการเคลื่อนไหวในแบบโมเดิร์นนิสโม (อาร์ตนูโว) และมีชื่อเสียงเรื่องงานออกแบบที่มีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นตัวของตัวเองอย่างสูง ตัวอย่างเช่น ซากราดาฟามีเลีย

ปาร์ค กูเอล คือ สวนสาธารณะที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเหมือนสวนสาธารณะ เนื่องจากภายในสวนนั้นถูกตกแต่งไปด้วยงานปฎิมากรรม สถาปัตยกรรม ศิลปกรรมที่ประดับตกแต่งลวดลายด้วย เครื่องกระเบื้องโมเสกนับล้านชิ้น ขอแนะนำว่าต้องไม่พลาดไปชม “มังกรโมเสก” (Mosaic dragon) ที่ไต่คลานบนบันไดน้ำพุ นเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

 

 

5. เนินเขามองต์คูอิก (MONTJUIC)

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการเที่ยวบาร์เซโลน่า ที่ไม่ควรพลาด นั่นคือการชมวิวมุมสูงแบบพาโนราม่า จุดที่นักท่องเที่ยวและชาวเมืองนิยมไปกันก็คือเนินเขา Montjuic สามารถเดินขึ้นไปชมได้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติกาตาลุนญา Catalunya  ชมทิวทัศน์ของเมืองแบบ 360 องศา ความสูงบนยอดอยู่ที่ 180 เมตร สามารถมองได้ไกลไปถึงท่าเรือ  ในส่วนของข้างบนจะมีสวนสาธารณะ มีสิ่งก่อสร้างต่างๆ ที่เพิ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 1992 ที่สเปนเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกในช่วงปีนั้นด้วย มีพระราชวังที่สร้างขึ้นในศิลปะสไตล์นีโอบาโรค โดยในตัวพระราชวังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติของคาทาโลเนียค่ะ ข้างในก็จะมีงานศิลปะแนวเรเนซองส์ โกธิก โรมัน และบาโร้ก รวมถึงงานแนวโมเดิร์นนิสต์และในช่วงฤดูร้อนจะมีภาพยนตร์กางแปลงฉายให้ได้ชมกันฟรีอีกด้วย

 

สนใจทัวร์สเปน ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock