พิชิต ยอดเขาซุกสปิตเซ่ ยอดเขาที่สูงที่สุดในเยอรมัน

พิชิต ยอดเขาซุกสปิตเซ่ ยอดเขาที่สูงที่สุดในเยอรมัน

ยอดเขาซุกสปิตเซ่ ยอดเขาที่ระดับน้ำทะเล สูงที่สุดในประเทศเยอรมัน (Top of Germany) รวมไปถึงสูงสุดในเทือกเขาแอลป์อีกด้วย มีความสูงถึง
2,962 เมตร เหนือ ตั้งอยู่ที่เมืองการ์มิช–พาร์เท่นเคียร์เช่น (Garmisch-Partenkirchen) เป็นเมืองทางตอนใต้สุดของประเทศเยอรมัน เป็นพรมแดน
ทางธรรมชาติระหว่างรัฐบาวาเรียของประเทศเยอรมัน กับรัฐทิโรลของประเทศออสเตรีย ยอดเขาแห่งนี้จึงมีทางขึ้นทั้งจากทางฝั่งประเทศเยอรมันและ
จากทางฝั่งประเทศออสเตรีย

ด้านบนยอดเขามีจุดชมวิวที่สามารถเห็นวิวได้ 360 องศา ในวันที่ท้องฟ้าเปิดจะสามารถมองเห็นวิวได้ไกล และเห็นวิวได้ถึง 4 ประเทศเลย ประเทศ
เยอรมัน ประเทศออสเตรีย ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และประเทศอิตาลี รวมถึงยังสามารถมองเห็นทะเลสาบไอบ์เซ่ (Eibsee) ด้วย ที่นี่ได้รับการกล่าว
ขานว่าเป็นยอดเขาที่มีวิวสวยมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

            ในช่วงฤดูหนาวของที่ยอดเขาแห่งนี้ ผู้คนมักมาเล่นสกีกัน เนื่องจากในฤดูนี้จะมีหิมะหนามาก  ที่นี่จึงเป็นอันดับหนึ่งของสถานที่เล่นกีฬาสกี
ฤดูหนาวก็คือช่วงเดือนธันวาคม – เดือนกุมภาพันธ์ แต่ในปกติที่นี่ก็จะมีหิมะปกคลุมเกือบทั้งปีอยู่แล้ว ขนาดในฤดูร้อนก็ยังคงมีหิมะให้เห็นอยู่บ้าง

การจะขึ้นไปพิชิต ยอดเขาซุกสปิตเซ่ ต้องเดินทางด้วยรถไฟ โดยขึ้นจากสถานี Garmisch-Partenkirchen Bahnhof DB ใช้เวลาในการเดินทาง
ประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที รถไฟจะออกทุก 1 ชั่วโมง ระหว่างทางวิวสองข้างทางจะเป็นหมู่บ้านชนบท และวิวเทือกเขาทอดยาว สวยมากๆ

เมื่อขึ้นมาถึงตรงจุดนี้มีอาคารหลังใหญ่ชื่อว่า Sonn Alpin ด้านในจะเป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และร้านให้เช่าอุปกรณ์เล่นสกี
ใกล้ๆ กัน จะมีสถานี Zugspitzplatt เป็นสถานีที่เราจะขึ้นเคเบิลคาร์เพื่อขึ้นไปยังจุดสูงสุดของยอดเขาซุกสปิตเซ่ กระเช้าของที่นี่เป็นกระเช้าขนาด
ใหญ่ สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ถึง 60 ท่าน ก่อนที่จะนั่งเคเบิลคาร์ต่อไปยังยอดเขา สามารถพักผ่อนที่จุดนี้โดยการจิบกาแฟไปพร้อมกับชมวิวสวย
งาม เล่นสกี ถ่ายรูปเล่นก่อนได้ที่จะเดินทางต่อ

เมื่อถึงจุดสูงสุดของยอดเขา จะเห็นเป็นอาคารชมวิว และมีไม้กางเขนปักอยู่ แสดงว่าเราได้เดินทางมาถึงจุดสูงสุดของยอดเขาซุกสปิตเซ่แล้วนั่นเอง
ไม้กางเขนนี้ เคยถูกฟ้าผ่าจนเสียหายอยู่หลายครั้ง แต่ก็ได้รับการซ่อมแซมโดยชาวเมืองที่ร่วมใจกัน และยังเคยโดนทำลายจากสงครามโลก แต่ก็มี
การสร้างอันใหม่ขึ้นมาแทน ด้านบนยอดเขานี้คุณจะได้เห็นวิวแบบ 360 องศา และเห็นวิวได้ถึง 4 ประเทศเลย ประเทศเยอรมัน ประเทศออสเตรีย
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และประเทศอิตาลี รวมถึงยังสามารถมองเห็นทะเลสาบไอบ์เซ่ (Eibsee) ด้วย รับรองได้ว่าคุณจะฟินกับการที่ได้สัมผัส
บรรยากาศสุดสดชื่น เต็มอิ่มกับวิวที่สวยที่สุดติดอับดับโลก ในอาคารมีร้านอาหารและร้านของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อไปฝากคนที่บ้านด้วย

 

สนใจทัวร์ ประเทศเยอรมัน ติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock