หมู่บ้านมอนเตรอสโซ อัล มาเร (Monterosso al mare), ชิงเกว แตร์เร, ประเทศอิตาลี

หมู่บ้านมอนเตรอสโซ อัล มาเร (Monterosso al mare)

หมู่บ้านมอนเตรอสโซ อัล มาเร หนึ่งในห้าหมู่บ้านสุดท้ายของแนวฝั่งชินเกว แตร์เรที่มีผู้คนแวะเยี่ยมเยือนมากที่สุดด้วย หาดทรายขนาดพอประมาณและโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ และแม้หมู่บ้านอาจจะมีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านมากระหว่างกลางฤดูร้อน ความรื่นรมย์ในหมู่บ้านมอนเตรอสโซก็ไม่ลดน้อยลง บริเวณเขตเมืองเก่าซึ่งแยกจากบริเวณรีสอร์ทแบบโมเดิร์นด้วยหอคอย Aurora เป็นแหล่งซากโบราณของปราสาทยุคกลางและโบสถ์ San Francesco ซึ่งเป็นที่จัดแสดงภาพเขียนการตรึงกางเขนของจิตรกร Van Dyck

 

หาด Fegina: หาดทรายยาวแห่งนี้เป็นหนึ่งในชายหาดที่ใหญ่ที่สุดใน Cinque Terre และเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการว่ายน้ำ อาบแดด และเล่นกีฬาทางน้ำ

 

เมืองเก่า: เมืองเก่าของ Monterosso al Mare ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มองเห็นทะเลและเป็นที่ตั้งของถนนแคบๆ ที่คดเคี้ยว บ้านเรือนหลากสีสัน และโบสถ์เก่าแก่

 

อนุสาวรีย์ยักษ์เนปจูน: รูปปั้นเทพเจ้าเนปจูนขนาดยักษ์นี้ตั้งอยู่บนหน้าผาที่มองเห็นทะเลและเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Cinque Terre

 

เส้นทางเดินป่า Sentiero Azzurro: เส้นทางเดินป่า Sentiero Azzurro เป็นเส้นทางเดินป่าที่มีชื่อเสียงซึ่งเชื่อมต่อหมู่บ้านทั้งห้าของ Cinque Terre เส้นทางนี้มีความยาวประมาณ 12 กม. และใช้เวลาเดินป่าประมาณ 5-6 ชั่วโมง

 

โบสถ์ San Giovanni Battista: โบสถ์แห่งนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13 และเป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดใน Cinque Terre

 

ฤดูที่เหมาะในการเยือนมอนเตรอสโซ อัล มาเรคือช่วงไหล่ของฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน-มิถุนายน) และฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-ตุลาคม) อุณหภูมิจะสบายๆ และมีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าช่วงฤดูร้อนสูงสุด เดือนกรกฎาคมและสิงหาคม)

 

หากคุณกำลังมองหาการพักผ่อนริมชายหาด ที่ดีที่สุดคือไปเยือนในช่วงฤดูร้อน อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าอาจมีผู้คนพลุกพล่านและราคาจะสูงกว่า ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น ว่ายน้ำ อาบแดด ดำน้ำตื้น และดำน้ำ

 

หากคุณสนใจที่จะสำรวจเมืองและเมืองโดยรอบ ที่ดีที่สุดคือไปเยือนในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูใบไม้ร่วง อากาศจะดีสำหรับการเดินป่าและปีนเขา และยังมีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าในช่วงฤดูร้อน

นี่คือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพอากาศในมอนเตรอสโซ อัล มาเร ตลอดทั้งปี:

ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์): อากาศค่อนข้างเย็นและชื้น โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 40 องศาฟาเรนไฮต์ ( 4°C) มีฝนตกบ้าง แต่หิมะตกไม่บ่อยนัก

ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม): อากาศเริ่มอุ่นขึ้นและมีแดดจ้า โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 55 องศาฟาเรนไฮต์ (13°C) ) ฝนยังคงเป็นไปได้ แต่ไม่บ่อยนัก

ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม): อากาศร้อนและชื้น โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 75 องศาฟาเรนไฮต์ (24°C) ท้องฟ้าแจ่มใสเป็นส่วนใหญ่และมีฝนตกน้อย

ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน): อากาศเริ่มเย็นลง แต่ยังคงพอทนได้ โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 65 องศาฟาเรนไฮต์ (18°C) ท้องฟ้าแจ่มใสเป็นส่วนใหญ่ และมีฝนตกบ้าง

หากท่านใดสนใจไปเที่ยวชม หมู่บ้านมอนเตรอสโซ อัล มาเร ที่ประเทศอิตาลี สามารถติดต่อน้องวีอาร์ได้ที่ช่องทางด้านล่างเลยนะคะ

แล้วท่านจะหลงไหลในหมูบ้านหลากสีของอิตาลี

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840 สายด่วน: 091-739-6939

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock