เที่ยวฮังการี ไม่ไปที่ จัตุรัสวีรชน ถือว่าพลาด..

เที่ยวฮังการี ไม่ไปที่ จัตุรัสวีรชน ถือว่าพลาด..

จัตุรัสวีรชน (Heroes’ Square) อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดในการเดินทางมาเยือนเมืองบูดาเปสต์ และเป็นสถานที่ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในบูดาเปสต์ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางกิจกรรมในการเฉลิมฉลองครบรอบ 1,000 ปีของฮังการีในปี 1896 ที่นี่เป็นที่ตั้งของ Millennium Monument ซึ่งสูงตระหง่านเป็นจุดเด่นของจัตุรัส ออกเเบบโดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Albert Schickedanz โดยมีความสูงกว่า 36 เมตร ด้านบนเป็นรูปปั้นหัวหน้าทูตสวรรค์แกเบรียล (Gabriel) ถือมงกุฎ และไม้กางเขน

ส่วนด้านล่างเป็นที่ตั้งของรูปปั้นที่เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงสงครามและความสงบ งานและสวัสดิภาพ รวมถึงความรู้และความรุ่งเรือง โดยระลึกถึงเจ้าชายอาร์พัดทรงม้า (Arpad ) นำเผ่าแมกยาร์ และรวมเผ่าแมกยาร์ทั้ง 7 เผ่า ก่อตั่งอาณาจักรฮังการีในปี ค.ศ.896 มีรูปปั้นหัวหน้าเผ่าแมกยาร์ทั้ง 7 ท่าน บนหลังม้าวางอยู่รอบฐาน ส่วนรูปปั้นด้านหลังเป็นบุคคลสำคัญและกษัตริย์ในอดีต

ทำให้นอกจากจะเป็นแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนแล้ว จัตุรัสวีรชน ยังมีคุณค่าสำคัญในฐานะชิ้นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจของประเทศฮังการี ขอแนะนำให้คุณมาเยี่ยมชมที่นี่ในตอนเช้าก่อนที่จัตุรัสและสวนจะเนืองแน่นไปด้วยผู้คน การเดินชมจัตุรัสใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่อย่าลืมเผื่อเวลาในการชมสวน แกลเลอรี่ และพิพิธภัณฑ์ด้วย ทางด้านหนึ่งของจัตุรัสเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ (Szépművészeti Múzeum) และอีกด้านเป็นที่ตั้งของ Hall of Art จัตุรัสนี้เป็นทางเข้าหลักของสวนประจำเมือง (Varosliget)

ไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับการเข้าชมจัตุรัสวีรชน หรือสวนประจำเมือง จัตุรัสวีรชน อยู่ในฝั่งเปสต์ของเมืองบูดาเปสต์ โดยอยู่สุดทางเดินของถนน Andrássy Avenue จากแม่น้ำดานูบ มีระบบรถไฟใต้ดินเก่าแก่ที่ยังเปิดให้บริการโดยวิ่งขนานกับรถไฟใต้ดินของถนน นอกจากนี้ยังมีรถโดยสารและรถรางที่จอดบริเวณจัตุรัสอีกด้วย จากที่นี่ คุณสามารถเดินไปยังแม่น้ำดานูบซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 3.2 กิโลเมตร และใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ควรไปสัมผัสด้วยตัวเองให้ได้

สนใจทัวร์ ฮังการี ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock