เที่ยวเกาหลี ปูซาน แทกู เคียงจู

เที่ยวเกาหลี ปูซาน แทกู เคียงจู

ปูซาน (Busan)

ปูซาน เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากโซล เป็นเมืองที่มีท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางโลจิสติกที่สคัญของเอเชีย เมืองปูซาน ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาแม่น้ำ และอยู่ติดทะเลทำให้ที่นี่อากาศดีสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทางธรรมชาติมีหาดที่สวยงาม และห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดก็ตั้งอยู่ที่นี่  สถานที่ท่องเที่ยวที่มากมายและน่าสนใจทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้ามาเรื่อยๆตลอดทั้งปี เรามาดูสถานที่เที่ยวในปูซานที่ไม่ควรพลาดกันดีกว่าค่ะ

หาดแฮอึนแด(Haeundae Beach)

ชายหาดแออึนแด เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของปูซาน เป็นชาดหาดทรายขาว ความยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร ชายหาดแห่งนี้ได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวเกาหลีโดยเฉพาะในหน้าร้อน ช่วงประมาณเดือน มิถุนายน-กันยายน ชายหาดแห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนและทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ

หาดควังอัลลี (Gwangalli Beach)

หาดควังอัลลี (Gwangalli Beach) เป็นอีกชายหาดหนึ่งที่มีชื่อเสียงของปูซานมีชายหาดทรายที่ขาวและละเอียด มีความยาวประมาณ 1.4 กิโลเมตร มีร้านอาหารและคาเฟ่ ร้านขายเสื้อผ้า ตลอดชายฝั่ง ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวหนุ่มสาว นอกจากนี้ก็จะมีเวทีจัดแสดงคอนเสิร์ต เทศกาลต่างๆประจำปีของปูซาน รวมทั้งเทศกาลปูซาน ซี เฟสติวัล ที่จะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม  และตรงชายหาดนี้ก็ยังเป็นจุดชมวิวสะพานควังอันแดเคียว ที่มีความยาวถึง 7.4 กิโลเมตร และประดับไฟ LED ทำให้ตอนกลางคืนจะเห็นสะพานระยิบระยับสวยงาม

 

สะพานควังอันแดเคียว (Gwangandaegyo Bridge) 

สะพานควังอันแดเคียว หรือสะพานเพชร เป็นสะพานแห่งแรกของเกาหลีที่สร้างข้ามทะเลมีความยาวถึง 4 กิโลเมตร  เป็นสะพานที่เชื่อมเขต Namcheondong ไปยัง Centrum City ที่จุดนี้ถือเป็นจุดชมวิวสำคัญเลยก็ว่าได้หากใครมาที่นี่ก็จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ ท้องทะเลที่สวยงาม และหากมาตอนกลางคืนก็จะมีการเปิดไฟที่ประดับไว้ ก็สวยงามไปอีกแบบ

หาดซงโด(Songdo Beach)

หาดซงโด (Songdo Beach) ที่นี่ได้ ชื่อว่า “ซงโด” เพราะว่าที่ปลายสุดของหาดนั้นมีป่าสนอยู่ คำว่า ชองโดนั้นแปลว่าเกาะสน ที่นี่ยัง ชองโด สกายวอร์ค Songdo Skywalk เป็นสะพานที่ทอดยาวไปในทะเล 104 เมตร สามารถเดินไปชมวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลได้

 

วัดแฮดง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple)

วัดแฮดง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple) เป็นวัดที่ตั้งอยู่ริมทะเลบนโขดหินตามแนวชายฝั่งต่างกับวัดในเกาหลีส่วนใหญ่ที่ตั้งอยู่ในภูเขา การที่วัดตั้งอยู่ริมทะเลนี้เองทำให้วัดนี้ยิ่งสวยงามและบรรยากาศดี ไปไหวะพระพร้อมกับได้บินเสียงคลื่นกระทบโขดหินหิน ที่นี่เป็นวัดศักสิทธิ์ที่คนเกาหลีนับถือนิยมมากราบไหว้และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าที่ดีที่สุดด้วย

ตลาดปลาจากัลชิ (Jagalchi Fish Market)

ตลาดปลาจากัลชิ (Jagalchi Fish Market) เป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ติดกับท่าเรือเลย ภายในตล่าดก็มีอาหารทะเลสดๆที่เพิ่งขึ้นจากเรือมาขายเรียงรายกันมากมาย ให้คนได้เลือกซื้อ และที่ตลาดแห่งนี้ยังมีร้านอาหาร ที่บริการปรุงอาหารจากวัตถุดิบที่ลูกค้าซื้อมาด้วย รับรองได้เลยคุณจะถูกปากกับอาหารทะเลสดที่ตลาดปลาแห่งนี้แน่นอน

 

ย่านนัมโพดง (Numpodong)

ย่านนัมโพดง (Numpodong) เป็นย่านช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในปูซาน เปรียบเสมือนย่านเมียงดงเลยก็ว่าได้ ที่นี่มีทั้งร้าน รองเท้า ร้านเสื้อผ้า ร้านเครื่องสำอาง มีทั้งแบรนด์เกาหลีและแบรนด์ต่างชาติ ให้เลือกซื้ออย่างจุใจ หากใครเดินช็อปจนเหนื่อยแล้วก็มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ให้ทุกคนได้เลือกชิม ลิ้มลองอาหารเกาหลี และที่นี่ยังมีบรรไดเลื่อนขึ้นไปยังจุดชมวิวปูซานทาวเวอร์ใครที่อยากไปชมวิวปูซานทาวเวอร์ต่อก็สามารถเดินไปได้ไม่เหนื่อย

ปูซานทาวเวอร์ (Busan Tower)

ปูซานทาวเวอร์ เป็นหอคอยสูงตั้งอยู่ในบริเวณสวนสาธารณะยงดูซาน (Yongdusan Park) ก่อนจะขึ้นไปบนหอคอยด้านบนทุกท่านจะได้พบกับรูปปั้นของนายพล อี ซุน ชิน (Yi Sun-Shin) ซึ่งเป็นแม่ทัพเรือคนสำคัณของราชวงศ์โชวอน  ที่ได้รับชัยชนะในการนำกองทัพเรือเกาหลีเข้ารบกับกองทัพเรือญี่ปุ่น เมื่อขึ้นไปด้านบนทุกท่าน สามรถเห็นวิวความงดงามของท้องมะเลและเมืองปูซานได้จากหอดูดาวที่อยู่บนหอคอยปูซาน

 

หมู่บ้านวัฒนธรรมกัมชอน(Gamcheon Culture Village)

หมู่บ้านวัฒนธรรมกัมชอน (Gamcheon Culture Village) เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขา ห่างไกลจากย่านที่มีตึกสูง หมู่บ้านแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี คศ. 1950 โดยผู้ลี้ภัยของสงครามเกาหลี แรกเริ่มหมู่บ้านก็ไม่ได้มีสีสันสดใสแต่น่าอยู่เช่นนี้ ในอดีตนั้นเคยเสื่อมโทรม ถูกปล่อยทิ้งร้าง เนื่องจากอยู่ห่างไกลและไม่ได้รับการดูแลจากรัฐบาล ต่อมาเมื่อปี 2009 มีศิลปินหนุ่มสาวได้มาวาดภาพระบายสีตามผนังบ้าน ตามตรอกซอกซอย ที่เหมือนกับเขาวงกตของหมู่บ้านและตกแต่งด้วยรูปปั้นนก รูปปั้นปลา วางอยู่บนหลังคาบ้านบางหลังก็เปลี่ยนเป็นร้านขายสินค้าพื้นเมือง แกลลอรี่ รวมถึงร้านกาแฟ ที่นี่จึงดูสดใสและน่าสนใจ

 

Oryukdo Island หรือ หมู่เกาะออยุคโด 

Oryukdo Island หรือ หมู่เกาะออยุคโด เรียงตัวกันออกจากฝั่งไปทางตอนใต้ของเมืองปูซาน สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากแผ่นดิน บางครั้งจะเห็นว่ามี 5 เกาะ บางครั้งจะเห็น 6 เกาะ ขึ้นอยู่กับน้ำขึ้นน้ำลง ทำให้ได้ชื่อว่า ออยุคโด ที่แปลว่า 5 6 เกาะ เป็นเกาะที่เป็นหินทั้งหมดเป็นหนึ่งในอนุสรณ์ของชาติ มีเพียงเกาะเดียว ที่ใหญ่ที่สุดที่มีคนอยู่อาศัย และมีประภาคารตั้งอยู่ ประกอบไปด้วยเกาะ Usakdo, Surido, Gonggotdo, Guldo และเกาะ Deungdaedo ที่มีประภาคารอยู่ นอกจากนี้มีทางเดินลอยฟ้า  สร้างจากหน้าผายื่นออกไปในทะเล ยาวประมาณ 35 เมตร มีพื้นที่ทำด้วยกระจกหนา 50 mm เคลือบด้วยสารกันกระสุนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยเเข็งแรง อยู่ตรงแนวที่เป็นเส้นแบ่งระหว่างทะเลตะวันออกและทะเลใต้ของเกาหลี

NURIMARU APEC House 

NURIMARU APEC House เป็นอาคาร APEC ที่ใช้ในการประชุม สุดยอดผู้นำเอเปค ครั้งที่ 13 ในปี 2005 เป็นอาคารที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ อาคารทั้งหมดใช้กระจกกันกระสุน สามารถชมวิวท้องทะเลและสะพานควังอัลได้จากภายในอาคารซึ่งเป็นผนังกระจก

วัดเบียวเมียวซา (Beomeosa Temple)

วัดเบียวเมียวซา (Beomeosa Temple) เป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของปูซาน สร้างขึ้นเมื่อปี 1678 โดยพระภิกษุ อุยชาง วัดแห่งนี้ถูกทำลายหลายหลังแต่ก็ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ทุกครั้ง ที่นี่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาแสวงบุญ ปฎิบัติธรรมและทำสมาธิ บรรยากาศภายในวัดก็จะสงบร่มรื่น ใครเป็นสายบุญไม่ควรพลาดมาที่นี่เลยค่ะ

แทกู (Daegu)

เมือง แทกู เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเกาหลี และเป็นเมืองอุตสาหกรรมหลักของเกาหลี เป็นศูนย์กลางการทอผ้า และยังเป็นศูนย์กลางการค้าส่งสมุนไพร แทกูถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากโซลแต่ที่นี่ก็มีความสะดวกสบายทันสมัยไม่แพ้โซลเลยทีเดียวมีทั้งรถไฟฟ้า แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่กว่าเมียงดงถึง 3 เท่าสถานที่เที่ยว ที่จะมาแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกันในวันนี้มีดังนี้ค่ะ

 

วัดดงฮวาซา(Donghwasa Temple)

วัดดงฮวาซา (Donghwasa Temple) เป็นวัดเก่าแก่มีอายุกว่า 1,500 ปี สร้างในสมัยกษัตริย์โซจิแห่งอาณาจักรชิลลา ภายในมีอมิตาภะพุทธเจ้า และพระพุทธรูปหินพระศรีศากยมุนีอยู่ด้านนอก อีกหนึ่งไฮไลท์ก็คือยัคซายอแรแดพุล Yaksa-yeoraedaebul พระขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมใจของผู้มาสวดมนต์ทำบุญมีความสูงถึง 17 เมตร นอกจากนี้ ยังมีหอคอยหิน โคมไฟหิน รูปปั้นสิงโต และดอกไม้ที่ประดับฐานพระพุทธรูปด้านหลังพระพุทธรูปเป็นหมู่หินที่โอบรอบสวยงามมาก นับเป็นผลงานประติมากรรมหินระดับโลก

สวนสนุกอีเวิลด์(E-World) และตึก 83 Tower

สวนสนุกอีเวิลด์ เป็นสวนสนุกที่มีชื่อเสียงของเมืองแทกูและโซนภาคใต้ของเกาหลี ตั้งอยุ่ใจกลางเมือง ภายในก็จะแบ่งเป็นโซน มีทั้งโซนเครื่องเล่นและโซนพลาซ่า มีเครื่องเล่นที่หวาดเสียวอย่าง สกายจั้ม รถไฟเหาะ หรือโซนเครื่องเล่นเด็กก็มีเช่นกันภายในสวนสนุก

หากไปเที่ยวช่วงดอกซากุระบานทุกท่านจะได้เห็นซากุระที่บานอย่างสวยงาม ทั่วทั้งสวนสนุก และที่ก็ยัง เป็นที่ตั้งของตึก 83 หรือตึกแทกู ถือเป็นจุดชุมวิวที่ถ้าสามารถเห็นเมืองแทกูได้ 360 องสาเลยทีเดียว

หมู่บ้าน Daegu Otgol

หมู่บ้าน Daegu Otgol เป็นหมุ่บ้านโบราณเป็นสถานที่ที่เงียบสงบและร่มรื่นเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำรายการชื่อดังอย่าง Running man  และซีรีย์ชื่อดัง Jekyll and Hyde

ตลาดซอมุน(Seomun Market)

เป็นตลาดเก่าแก่ดั้งเดิมที่ใหญ่ที่สุดของมืองแทกู ที่นี่ดังในเรื่องของผ้า เมื่อมาที่เราเราสามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าที่มีความประรีตได้ และตลาดแห่งนี้ ยังมีโซนพืชผัก สมุนไพร อุปกรณ์ เครื่องปรุง และโวนขายอาหาร ที่ทุกท่านที่มาที่นี่ไม่ควรพลาดไปลองชิม


 เมืองเคียงจู (Gyeongju)

เมือง เคียงจู เป็นเมืองที่เก่าแกอีกเมืองหนึ่งขอเกาหลี เป็นเมืองหลวงเก่าแก่ในสมัยอาณาจักรชิลลา เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติสาสตร์และวัฒนธรรมที่มีอายุมากกว่า 1,000 ปี มีพื้นทีทางประวัติศาสตร์ของเมืองที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพื้นที่มรดกโลกของยูเนสโก

วัดพุลกุกซา (Bulguksa)

วัดพุลกุกซา (Bulguksa) เป็นวัดเก่าแก่ของเกาหลีสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 8 คำว่า พุลกุกซานั้นหมายความว่า ดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา ที่นี่ได้รวบรวมเอาอุดมคติทางพุทธศาสนาและศิลปวัฒนธรรมของอาณาจักรชิลลามาไว้ด้วยกันที่นี่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเพื่อชมวัด ที่นี่มีเจดีย์ช็อกกาทับและเจดีย์ทาโบทับเป็นรูปที่ปรากฏอยู่บนเหรียญ 10 วอน ของเกาหลี ที่นี่ยังเป็นหนี่งในสถานที่ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมของยูเนสโก

 

ถ้ำหินช็อกกูรัม (Seokguram Grotto)

ถ้ำหินช็อกกูรัม (Seokguram Grotto) เป็นวัดถ้ำหิน ตั้งอยู่บนยอดเขาโทฮัมซาน (Mount Tohamsan) ถัดจากวัดพุลกุกซา  สร้างขึ้นในสมัยอาณาจักรชิลลาโดยใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 20 ปี และถือเป็นผลงานชิ้นแรกของอาณาจักรชิลลา เป็นวัดที่มีศาลาตั้งอยู่บริเวณปากถ้ำ บริเวณหน้าวัดมีหอระฆังและแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่  ที่ใช้ชำระสิ่งสกปรกออกจากร่างกายก่อนการเข้าวัดโดยการล้างมือล้างหน้า หรือดื่ม ตามความเชื่อ ภายในวัดมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่และมีการแกะสลักภาพนูนตามแนวผนัง

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเคียงจู(Gyeongju Nation Musuem)

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเคียงจู (Gyeongju Nation Musuem) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมสิ่งประดิษฐ์และวัตถุโบราณจากยุคสมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงสมัยอาณาจักรชิลลานำมาจัดแสดงไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น พระพุทธรูป เครื่องปั้นดินเผา มงกุฎทองคำ

ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆภายในก็จะแบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่ อาคารการจัดแสดงโบราณคดี,หอศิลป์,อาคารจัดแสดงเกี่ยวกับสระอานับจี,สวนจัดแสดงกลางแจ้ง

 

หอดูดาวชองชอมแด (Cheomseongdae Observatory)

หอดูดาวชองชอมแด (Cheomseongdae Observatory) แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในราว ศตวรรษที่ 7 สมัยพระราชินีชอนด็อก แห่งอาณาจักรชิลลา เป็นการสร้างโดยนำหินจำนวน 365 ก้อน หรือแทนจำนวน 1 ปี และฐานของหอดูดาวใช้หินทั้งหมด 12 ก้อน แทนเดือน 12 เดือน ใน 1 ปี  หอดูดาวชอมชองแดไม่สามารถขึ้นไปด้านบนได้ แต่สามารถชมภายนอก และถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้

 

พระราชวังดงกงและสระวอลจิ (Donggung Palace and Wolji Pond)

พระราชวังดงกุงและสระวอลจิเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่โต มีอยู่ในช่วงยุครวมอาณาจักรชิลลา สระวอลจิเป็นสระที่มีขนาดใหญ่สร้างโดยมนุษย์ในปี คศ 674 โดยกษัตริย์มุนมูผู้ทรงโปรดสำราญพระราชอริยาบทใกล้ๆกับสระน้ำ

 

สนใจทัวร์ เกาหลี ติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock