เที่ยวโอกินาว่า ประเทศ ญี่ปุ่น เมืองในฝันใครๆก็อยากไป

เที่ยวโอกินาว่า ประเทศ ญี่ปุ่น เมืองในฝันใครๆก็อยากไป

เที่ยวโอกินาว่า เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่น ในอดีตเคยเป็นศูนย์กลางของอาณาจักรริวกิว แต่ถูกญี่ปุ่นยึด จึงมารวมกับญี่ปุ่นในปัจจุบัน ประกอบไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่นับร้อยเกาะ เรียงตามแนวยาวจากทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาคิวชูไปทางเกาะไต้หวัน เมืองหลักของที่นี่ คือ เมืองนะฮะ (NAHA) สถานที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในโอกินาว่า ก็มากมายให้ท่านเลือกเที่ยว

 

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซูราอูมิ (Okinawa Churaumi Aquarium)

เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดใน ญี่ปุ่น ตั้งอยู่ใน Ocean Expo Park ไฮไลท์ของที่นี่คือ แท็งน้ำคุโรชิโอะ (Kuroshio Tank) เป็น 1 ในแท็งค์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในมีสัตว์น้ำหลากหลายชนิด แต่ที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ คือ ฉลามวาฬยักษ์ และกระเบนราหูนอกจากแท็งค์คุโรชิโอะแล้วยังมีแท็งค์อื่นๆที่มี ปลาดาว ฉลามเสือ ฉลามวัว ฉลามแดง หอยนานาชนิด ฯลฯ มีสระน้ำกลางแจ้งที่จัดแสดง โลมา เต่าทะเลและพยูน

ค่าข้าชม: 1,850 เยน

เวลาทำการ :08.30-18.30

 

 

ปราสาทซูริ (Shuri Castle)

ปราสาทซูริเคยเป็นพระราชวังของอาณาจักร ริวกิว สร้างขึ้นในช่วงปลายยุค 1300 มีบทบาทสำคัญในการรวมอำนาจเกาะไว้เป็นหนึ่งเดียว ปราสาทสร้างตามแบบสถาปัตยกรรมของชาวริวกิว ซึ่งอาณาจักรริวกิวเป็นอาณาจักรหนึ่งทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ใกล้กับเกาะไต้หวัน มีความใกล้ชิดกับทางวัฒนธรรมของจีน สถาปัตยกรรมของปราสาทแห่งนี้ ส่วนมากจึงได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน ในสมัยราชวงศ์หมิง และเมื่อปี 1945 ระหว่างสงครามโลกครั้งที่สองตอนที่กองทัพสัมพันธมิตรสามารถยกพลขึ้นบกที่โอกินาว่า สงครามทำให้ปราสาทถูกทำลายลงเกือบทั้งหมด เหลือเพียงกำแพงปราสาทเพียงไม่กี่ส่วนโผล่พ้นเหนือพื้นดินขึ้นมาเพียง 20-30 เซนติเมตร จนกระทั่งปี 1992 ได้มีการก่อสร้างปราสาทชูริขึ้นมาใหม่แต่ยังมีโครงสร้างลักษณะเดิม โดยอ้างอิงจากภาพถ่ายในอดีต บันทึกทางประวัติศาสตร์ และความทรงจำของผู้อยู่อาศัยในแถบนั้น และในปี 1879 ซึ่งปราสาทแห่งนี้ได้รับขึ้นบัญชีเป็น UNESCO World Heritage ร่วมกับโบราณสถานอื่นๆในโอกินาว่า

ค่าเข้าชม: 800 เยน

เวลาทำการ: 8.00-18.30(ปิดวันพุธแรกของเดือนกรกฏาคม)

 

 

ซากปราสาทนาคะกุซูกุ (Nakagusuku Castle)

เป็นซากปราสาทเก่าแก่ของโอกินาว่า สร้างขึ้นเพื่อป้องกันการโจมตีทางตะวันออกจากขุนนางอามาวาริแห่งปราสาทคัตซึเร็น และเป็นที่อยู่อ่าศัยของแม่ทัพโกสะมารุ ตั้งอยู่บนภูเขาสูงสามารถมองเห็นวิวทะเลได้ชัดเจน

ค่าเข้าชม: 400 เยน

เวลาทำการ: 08.30-17.00

 

 

สวนชิคินาเอน (Shikinaen Garden)

เป็นสวนที่สร้างขึ้นในปลายศตวรรษที่ 18 เคยเป็นที่พักกษัติย์ของริวกิวในอดีต ภายในสวนตกแต่งอย่างสวยงามแต่เรียบง่ายตามแบบชาวโอกินาว่า ที่นี่เคยถูกทำลายในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 ช่วงปี 1945 แต่ภายหลังก็ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ และขึ้นบัญชีเป็น UNESCO WORLD HERITAGE เมื่อปี 2000

ค่าเข้าชม: 400 เยน

เวลาทำการ: 9.00-18.00

 

 

หมู่บ้านริวกิว (Ryukyu Mura)

หมู่บ้านริวกิว-มูระ เป็นหมู่บ้านจำลองวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของชาวโอกินาว่ามีการแสดงการร่ายรำพื้นเมืองและดนตรีของชาวโอกินาว่า ภายในหมู่บ้านมีบ้านพักลักษณะดั้งเดิมหลังคากระเบื้อสีแดงและมีกำแพงหินล้อมรอบเพื่อป้องกันความเสียหายจากพายุ เมื่อเข้าไปด้านในท่านจะเพลิดเพลินกับการแสดงและกิจกรรมต่างๆมากกมาย มีการแสดงดนตรีและร่ายรำพื้นเมืองของชาวโอกินาว่า มีอาหารท้องถิ่นของโอกินาว่าให้ลิ้มรสคือ โอกินาว่าโซบะ รับรับได้ว่าหากมาเยือนที่นี่ทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศและวัฒธรรมแบบชาวริวกิวดั้งเดิมแน่นอน

ค่าเข้า: อายุ 16 ปีขึ้นไป 1,200 เยน

อายุต่ำกว่า6- 15 ปี 600 เยน

เวลาทำการ: กรกฏาคม-กันยายน 9.00-18.00 /ตุลาคม-มิถุนายน 8.30-17.30

 

 

 

โอกินาว่า เวิลด์(Okinawa World)

สวนสนุกโอกินาว่า ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นสวนสนุกที่รับรองได้ว่าโอกินาว่าเวิลด์ไม่เหมือนสวนสนุกที่ไหนๆที่คุณเคยไปมาแล้วแน่นอน ที่นี่เป็นสวนสนุกที่ตกแต่งตามศิลปะสไตล์โอกินาว่าทั้งหมดภายในมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายมีการแสดงและการจำลองหมู่บ้านริวกิว และมีร้านค้าขายของที่ระลึกจุดเด่นของที่นี่เลยคือ

 

 

ถ้ำมรกตเกียวคุเซ็นโดะ(Gyokusendo Cave)

เป็นถ้ำหินงอก และหินย้อยสวยงามอยู่ภายใต้ผืนดินที่ลึกกว่า 30 เมตร ภายในได้จัดสร้างทางเดินเพื่อให้สามารถชมความงาม ของถ้ำ ที่ยาวกว่า 700 เมตร ซึ่งถือเป็นถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียภาย ในถ้ำ จะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี เพราะเป็น ที่ที่ธารน้ำไหลผ่านซอกหินอยู่ตลอดเวลา ก่อให้เกิดปรากฏการณ์หินงอกและหินย้อย ขนาดใหญ่และกินพื้นที่ เป็นบริเวณกว้าง อีกทั้งภายในยังมีธารน้ำใสสะอาดไหลผ่านซึ่งปลาสามารถดำรงชีวิตได้เป็นอย่างดี

ค่าเข้าชม: เริ่มต้น  620- 1,650 เยน

เวลาทำการ:9.00-18.00

 

 

อเมริกันวิลเลจ (American Village)

อยู่ที่เมือง ซาตังเป็นเมืองทางตอนกลางของโอกินาว่า ที่นี่ตั้งอยู่บนที่ดินที่เกิดจากการถมทะเล สร้างเลียนแบบแหล่งช้อปปิ้งย่านซานดิเอโก้ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีร้านค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีสถานที่บันเทิงสร้างความสนุกสนาน เช่น โรงภาพยนตร์, โบว์ลิ่ง, คาราโอเกะ, เกมเซ็นเตอร์, ชิงช้าสวรรค์, ไลฟ์เฮ้าส์, บาร์, ร้านหนังสือ, ร้านเสื้อผ้า เรียกได้ว่าที่นี่เป็นสถานที่ ที่มีร้านค้าต่างๆครบครันเลยทีเดียว

เวลาทำการ: 11.00-21.00

 

 

หน้าผามันซาโมะ (Manzamo Cape)

ผามันซาโมะ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดไฮไลท์ของโอกินาว่าเลยทีเดียว เป็นหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตร หันหน้าออกทะเลตามแนวปะการัง ลักษณะหน้าผาถ้ามองดีๆจะเหมือนรูปงวงช้าง และที่นี่ยังเป็นส่วนหนึ่งชองอุทยานแห่งชาติโอกินาว่า ที่แหลมแห่งนี้คุณจะได้พบกับพืชพันธ์ธรรมชาติ ที่พบได้แต่ในโอกินาว่า

 

 

สนใจทัวร์ ประเทศ ญี่ปุ่น ติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock