เที่ยวตุรกี อิสตันบูล ดินแดนแห่ง 2 ทวีป

เที่ยวตุรกี อิสตันบูล ดินแดนแห่ง 2 ทวีป

อิสตันบูล (Istanbul) อดีตเมืองหลวงเก่าแก่อายุกว่า 2,600ปีของตุรกี อิสตันบูลเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ ถูกสร้างขึ้นที่แหลม ซาเรย์บูนู(Sarayburnu) อิสตันบูลถูกเปลี่ยนชื่อตามผู้ปกครองหลายครั้ง เริ่มแรกชื่อ ไบเซนเทรียม(Byzantium) คอนสแตนติโนเปิล(Constantinople) อิสลามมาบูล แปลว่า นครหลวงแห่งรัฐอิสลาม จนมาจบที่ อิสตันบูล หากใครที่สนใจกำลังหาข้อมูลไป เที่ยวตุรกี ก็สามารถอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ มาเริ่มกันที่ นครอิสตันบูล

อิสตันบูล มีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมายโดยจะแบ่งเป็นเขตมีเขตเมืองเก่าและเขตเมืองใหม่เขตเมืองเก่าอิสตันบูลตั้งอยู่ในพื้นที่ฝั่งยุโรป โดยส่วนล่างจะติดกับทะเล มามาร่า (Sea of Marmara) ส่วนบนจะมีแหลมโกลเด้นฮอร์น(Golden Horn) เป็นสัญลักษณ์ ที่แบ่งเขตเมืองเก่าออกจากเมืองใหม่ โดยมีสะพานชื่อว่า สะพานกะละตะ(Galata Bridge) เป็นตัวเชื่อม เมืองเก่าและเมืองใหม่เข้าด้วยกันสถานที่่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมา เที่ยวตุรกี หรือ อิสตันบูล

 

มหาวิหารเซนต์โซเฟีย หรือ ฮาเกีย โซเฟียร์ (Hagia Sophia)

มหาวิหารเซนต์โซเฟีย  เป็นหนึ่งในในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ยุคกลางที่สร้างขึ้นโดยฝีมือมนุษย์ มีอายุประมาณ 1,500 ปี ที่นี่ยังเป็นที่เก็บมรดกชิ้นสำคัญทางศาสนาและภาพเขียนกระเบื้องโมเสคจำนวนมาก  ที่นี่ถูกใช้เป็นมหาวิหารแห่งคริสตจักรนิกายกรีกออโธดอกซ์(Eastern Orthodox cathedral)จนต่อมาถูกยึดโดยอาณาจักรลาติน ที่นี่จึงถูกเปลี่ยนเป็นมหาวิหารแห่งโรมันคาทอลิก ท้ายสุดที่นี่ถูกเปลี่ยนเป็นมัสยิดหลังจากที่อาณาจักรออตโตมันยึดดินแดนนี้ได้สำเร็จ

เวลาเปิด : อังคาร-อาทิตย์ 09.00-19.00 น.

ค่าเข้าชม: 25 TL

 

 

สุเหร่าสีน้ำเงิน (The Blue Mosque)

The Blue Mosque หรือ สุเหร่าสีน้ำเงิน เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่สำคัญของอิสตันบูลมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งคือ สุเหร่าสุลต่านอาเหม็ด ที่ 1หรือมัสยิดสุลต่านอาเหม็ดที่ 1 เพราะถูกสร้างขึ้นในสมัยของ สุลต่านอาเหม็ดที่1 โดยผู้ออกแบบ เมห์เมต อาอา มีแรงบันดาลใจต้องการที่จะเอาชนะมหาวิหารเซนต์โซเฟียเพราะมหาวิหารเซนต์โซเฟียถูกจัดให้อยู่ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง ที่นี่ถูกสร้างขึ้นอย่างอลังการหันหน้าประชันกับมหาวิหารเซนต์โซเฟีย

เวลาเปิด: 08.30-19.00

ค่าเข้าชม: ฟรี

 

 

ฮิปโปโดรม (Hippodrome)

ฮิปโปโดรม (Hippodrome) เป็นสิ่งก่อสร้างจากสมัยกรีกสร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ.203-330 ในอดีตใช้เป็นสนามแข่งม้าและการแข่งขันขับรถศึก ปัจจุบันเหลือซากเสาเพียง 3 ต้น คือ เสาคอนสแตนตินที่7 (Colum of Constantine VII)

เวลาเปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมงเป็นลานกว้าง ตั้งอยู่ติดกับสุเหร่าสีน้ำเงิน

 

 

พระราชวังทอปกาปี (Topkapi Palace)

ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าซึ่งถือเป็นเขตประวัติศาสตร์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกตั้งแต่ปี ค.ศ. 1985 สร้างขึ้นโดยสุลต่านเมห์เมตที่ 2 ในปี ค.ศ.1459 สร้างเสร็จในปี ค.ศ.1465ใช้เป็นที่พำนักของสุลต่านหลายพระองค์มาอย่างยาวนาน หลังจากพิชิตกรุงคอนสแตนติโนเปิลจากจักรวรรดิไบแซนไทน์ได้สำเร็จ พื้นที่กว้างใหญ่ถึง 4 ลานกว้าง และมีอาคารขนาดเล็กอีกจำนวนมาก ณ จุดที่สร้างพระราชวังแห่งนี้สามารถมองเห็นช่องแคบบอสฟอรัส โกลเดนฮอร์นและทะเลมาร์มาร่าได้อย่างชัดเจน ในช่วงที่เจริญสูงสุดของอาณาจักรออตโตมัน ภายในยังคงมีอาคารเก่าแก่สมัยโรมันหลงเหลือให้เห็นอยุ่บ้าง ภายในเป็นที่เก็บสมบัติอันล้ำค่า เช่น เสื้อคลุมและดาบของมูฮัมมัด เป็นต้น

เวลาเปิด: เปิดทุกวันยกเว้นวันอังคาร 09.00-19.00 น.

ช่วงหน้าหนาว : ตุลาคม- 14 เมษายน ปิดทำการเร็วขึ้น 1 ชั่วโมง

 

 

ตลาดแกรนด์บาซ่า (Grand Bazaar)

เมื่อมาเยือนตุรกีแล้ว ไม่ควรพลาดแกรนด์บาซ่าแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่อในอิสตันบูล อารมณ์คล้ายๆกับเราไปเดินจตุจักรแต่ภายในตลาดไม่ร้อน มีหลังคา มีพื้นที่กว้างขวาง มีร้านค้ามากมายกว่า 3,000 ร้าน สินค้าที่ขายส่วนใหญ่จะหลากหลาย มีทั้ง เครื่องเทศ ผลไม้แห้ง เครื่องเคลือบอิสนิค ตะเกียงตกแต่งบ้าน พรม งานศิลปะอักษรอิสลาม เครื่องประดับเพชรทอง เตอร์กิชดีไลท์ และสินค้าอื่นๆมากมายนับไม้ถ้วน ให้ทุกท่านได้เลือกชมเลือกซื้อเป็นของฝาก

เวลาเปิด : ทุกวันยกเว้นวันจันทร์ 09.00-19.00

 

สนใจทัวร์ ประเทศตุรกี ติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock

💜