เที่ยว ฟุกุโอกะ กับ 15 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวฟุกุโอกะ

เที่ยว ฟุกุโอกะ กับ 15 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวฟุกุโอกะ กับ 16 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว  ฟุกุโอกะ ตั้งอยู่ทางตอนบนของเกาะคิวซู เคยได้การโหวตให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่ในโลกแห่งหนึ่งมาแล้ว เพราะฟุกุโอกะเป็นเมืองใหญ่ที่มีบรรยากาศแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบเหมือนโตเกียวหรือโอซาก้าถนนกว้างขวาง มีแม่น้ำไหลผ่านตัวเมืองหลายสายมีแผงขายอาหารริมถนน (Yatai) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเอกลักษณ์ของฟุกุโอกะไปแล้วฟุกุโอกะเป็นจังหวัดติดทะเลที่ตั้งทางตอนเหนือของเกาะคิวชู (Kyushu Island) ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น มีความสำคัญในฐานะเมืองท่าอันเก่าแก่และอยู่ใกล้กับประเทศเกาหลีใต้ซึ่งเป็นแผ่นดินใหญ่มากที่สุด

 

1.วัดโทโชจิ (Tochoji Temple)

วัดโทโชจิเป็นวัดหลักของศาสนาพุทธนิกายชินกอนของภูมิภาคคิวชู มีอีกชื่อหนึ่งว่า นานกาคุซัน ถูกสร้างขึ้นโดยพระชื่อดัง โคโบไดชิตั้งแต่สมัยเฮอัน และยังเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นด้วย ปัจจุบันได้รับดูแลรักษาโดยการเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ของเมืองฟูกุโอกะ ด้านในยังมีวิหารที่มีพระพุทธรูปนั่งทำจากไม้แกะสลัก สูงถึง 10.8 เมตรและหนักมากกว่า 30 ตัน เป็นพระพุทธรูปนั่งทำจากไม้ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นใช้เวลาสร้างนานถึง 4 ปี และเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ฟูกุโอกะ ไดบุสสึ

 

 

2.วัดนันโชอิน (Nanzoin Temple)

นันโซอินคือสถานที่สักการะบูชาของซาซากุริชินชิโกกุ ตั้งอยู่กลางธรรมชาติที่สวยงามของเมืองซาซากุริจังหวัดฟุกุโอกะ ตัวแทนของนันโซอินคือพระนอน ซึ่งสร้างเสร็จในปีเฮเซที่ 7 (ค.ศ. 1995) เป็นพระพุทธรูปทองแดงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาว 41 เมตร สูง 11 เมตร และหนักประมาณ 300 ตัน โดยถูกขนานนามในท้องถิ่นว่า “ซาซากุริโนะเนโบโดเคซัง” เจ้าอาวาสนันโซอินนั้นมีชื่อเสียงเรื่องการบอกล็อตเตอรี่เป็นอย่างมาก ในระหว่างปีมีผู้คนมากกว่า 1 ล้าน 3 แสนคนมาสักการะบูชา

 

 

 

3.วัดโคเมียวเซ็นจิ (Komyosenji Temple)

วัดโคเมียวเซ็นจิตั้งอยู่ทางใต้ของศาลเจ้าดะไซฟุ เท็นมันกุ โดยเป็นที่รักใคร่และรู้จักกันในชื่อ “โคเคะเดระ” หรือวัดแห่งมอส สวนด้านหน้าเป็นสวนหินแบบเซนที่จัดให้เป็นรูปตัวคันจิที่แปลว่าแสงสว่าง ส่วนสวนด้านหลังเป็นสวนหินและมอสแบบดั้งเดิม สวนทั้งสองแห่งนี้คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมเป็นอย่างยิ่ง คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงได้เช่นกัน จากตำนานของโทโซ (โทโตะ) เทนจินกล่าวกันว่าวัดแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นยุคคามาคุระ (1185-1333)

 

 

4.ฟุกุโอะกะทาวเวอร์ (Fukuoka Tower)

ฟุกุโอะกะทาวเวอร์ เป็นหอคอยสูง 234 เมตร ตั้งอยู่ในย่านโมะโมะจิฮะมะในเมืองฟุกุโอะกะ ญี่ปุ่น เป็นหอคอยริมทะเลที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น  ออกแบบโดยเซ็คเคนิคเค็น สร้างขึ้นบนที่ดินถมทะเลนอกอ่าวฮะกะตะมีจุดชมวิวอยู่สามระดับ คือ ที่ระดับความสูง 116 เมตร ที่ห้องนั่งเล่นระดับความสูง 120 เมตร และชั้นที่สูงที่สุดที่ระดับความสูง 123 เมตร รอบหอคอยเป็นโครงสร้างทรงสามเหลี่ยมตามขวางที่มีกระจกครึ่งแผ่นจำนวน 8,000 แผ่นปิดไว้โดยรอบ จึงมีชื่อเล่นว่า ‘Mirror Sail’

 

 

5.ปราสาทโคคุระ (Kokura Castle)

ปราสาทโคคุระถูกออกแบบ และดำเนินการสร้างโดยฮาโซกาว่า ทาโดเอกิ Hosokawa Tadaokiเคยเป็นบ้านของตระกูลโอกะซาวะระ ภายในมีโซนให้เราลองเข้าไปเล่นทั้งส่วนของประวัติศาสตร์ วีดีโอเล่าเรื่องราว และหอสังเกตการณ์แบบพิเศษที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการสร้าง เราสามารถมองดูบริเวณปราสาทแบบ 360 องศาได้ที่นี่ นับเป็นปราสาทแบบ “Castle Pavilion” สมัยใหม่ที่มีความทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง

 

 

6.ซากปราสาทฟูกุโอกะและสวนมาอิซูรุ

เป็นอีกหนึ่งจุดชมซากุระที่สวยที่สุดจุดหนึ่งของเมืองฟุกุโอกะ ซากปรักหักพังที่หลงเหลืออยู่ของปราสาทฟูกุโอกะตั้งอยู่ตรงใจกลางเมืองภายในสวนมาอิซูรู ตัวปราสาทถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของอดีตที่คนไม่ต้องการ ทำให้ปัจจุบันเหลือเพียงซากของกำแพงและฐานของหอคอยเล็กๆ มีลานชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองฟูกุโอกะได้ด้วยสวนมาอิซูรุเมื่อถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ(ประมาณช่วงเดือนเมษายน)จะเต็มไปด้วยดอกซากุระทั่วทั้งสวน ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดชมซากุระที่ดีที่สุดจุดหนึ่งของเมืองฟูกุโอกะ

 

 

7.พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์โคโรคัน (Korokan Historical Museum)

ตั้งอยู่ที่ตัวเมืองฟูกุโอกะ(Fukuoka city)ของจังหวัดฟูกุโอกะ(Fukuoka) พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของบ้านนักการทูตมาก่อน มีการปรับเปลี่ยนให้เป็นพิพิธภัณฑ์ในปัจจุบัน ภายในมีนิทรรศการภาพถ่ายการขุดค้นพบ ข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณ และแบบจำลองโครงสร้างบ้านพักให้ได้ดูได้ชมกัน ตัวพิพิธภัณฑ์มีลักษณะเป็นอาคารโล่งๆ สร้างครอบพื้นที่ซากบ้านเรือนเอาไว้ ถือว่าเป็นอีกสถานที่ประวัติศาสตร์ของเมืองฟูกุโอกะที่สามารถมาดูมาชมกันแบบเพลินๆและยังได้เห็นของโบราณๆอีกด้วย

 

 

8.หอคอยท่าเรือคาฮากาตะ (Hakata Port Tower)

ตั้งอยู่ริมอ่าวฮากาตะ ใกล้กับท่าเรือของฟูกุโอกะ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เรียกได้เต็มปากเต็มคำว่าเป็นแลนด์มาร์กของเมืองฟูกุโอกะ(Fukuoka)เลยล่ะค่ะ ถือว่าเป็นจุดที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองและอ่าวฮากาตะรวมไปถึงท่าเรือต่างๆได้เริ่ดมากๆ  เนื่องจากสามารถมองได้จากจุดที่มีความสูงถึง 70 เมตร ซึ่งก็ถือว่าสูงมากๆแล้วนะคะของเมืองนี้ แถมยังจะมองวิวได้แบบ 360 องศา ไม่ค่ะยังไม่หมดบริเวณชั้น 1 ยังจะมีส่วนที่จัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเมืองและท่าเรือฟูกุโอกะให้คนที่สนใจทั่วไปสามารถเข้ามาชมเก็บเกี่ยวความรู้เบาๆได้อีกด้วย

 

 

9.อุโมงค์ดอกวิสทีเรียสวนคาวาชิฟูจิ(Kawachi Fuji Garden)

อุโมงค์ดอกวิสทีเรียสวนคาวาชิฟูจิ(Kawachi Fuji Garden) ตั้งอยู่ภายในเมืองคิตะคิวชู(Kitakyushu)ของจังหวัดฟูกุโอกะ(Fukuoka) เป็นแลนด์มาร์กแห่งหนึ่งในการท่องเที่ยวเมืองคิตะคิวชู ถ้าหากมาถูกช่วงท่านจะได้พบกับความอลังการงานสร้างของอุโมงค์ดอกไม้ ซึ่งอุโมงค์ดอกวิสทีเรียแห่งสวนคาวาชิฟูจินั้นขึ้นชื่อมากๆว่า โดยช่วงที่เราสามารถมาชมอุโมงค์ได้สวยที่สุดของปีจะอยู่ประมาณช่วงปลายเดือนเมษายน-กลางเดือนพฤษภาคม

 

 

10.สวนโอโฮริ (Ohori Park)

สวนโอโฮริ (Ohori-koen)เป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองฟูกุโอกะที่เป็นเหมือนโอเอซิสที่ชาวเมืองมักจะใช้เวลาว่างๆมานั่งผ่อนคลายรับลมกันชิลๆสวนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นช่วงประมาณปี ค.ศ. 1929 เรียกได้ว่าเป็นจุดที่คนนิยมมาเดินและใช้เวลากันมากที่สุด และยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่จะรวมเอารูปปั้นต่างๆมากมาย มีตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 11 ไปจนถึงผลงานของศิลปินดังๆในปัจจุบัน ที่สำคัญบางครั้งยังจะมีนิทรรศการตามเทศกาลต่างๆมาหมุนเวียนเปลี่ยนให้ดูกันแบบไม่มีเบื่ออีกด้วย

 

 

11.สวนสาธารณะนิชิ (Nishi Park)

เป็นจุดที่คนชอบชมวิวสวยๆของเมืองฟูกุโอกะ(Fukuoka)  เนื่องจากบริเวณที่ตั้งตั้งอยู่บนเนินเขาที่อยู่ติดกับชายฝั่งทะเล ทำให้ได้วิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากมาย จะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ผลิเพราะจะมีต้นซากุระออกดอกพร้อมกันมากกว่า 1,000 ต้นท่ามกลางวิวติดชายทะเลชวนฝัน ตรงส่วนกลางของพื้นที่จะมีศาลเจ้าตั้งอยู่ และมีรูปปั้นของกวียุคต่างๆกระจายกันอยู่ในบริเวณสวนแห่งนี้ด้วยบอกเลยว่าความสวยได้รับการยอมรับจนติด 1 ใน 100 จุดชมซากุระที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

 

 

12.ย่านช๊อปปิ้งเท็นจิน(Tenjin Ward)

เทนจินเป็นย่านดาวน์ทาวน์เขตศูนย์กลางทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของเกาะคิวชูที่ตั้งอยู่ในเมืองฮาคาตะ จังหวัดฟุคุโอกะ ย่านนี้มีทั้งห้างสรรพสินค้า อาคารขายสินค้าแฟชั่น และยังติดกับไดเมียว หรือเท็นจินนิชิโดริ ซึ่งมีร้านแฟชั่นที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่มากมาย ใครเป็นขาชอปปิ้งต้องชอบมากแน่ๆ แถมการเดินทางไปยังสะดวกเอามกาๆ เนื่องจากใกล้ทั้งป้ายรถบัสและสถานีรถไฟใต้ดิน ห้างเด่นๆคือ ห้างคาแนล ซิตี้ และ ถนนคนเดินคาวาบา

 

 

13.ศาลเจ้าดาไซฟุ (DazaifuTenmagu Shrine)

เป็นศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ในเมืองดาไซฟุ เมืองเงียบๆ เล็กๆ ที่อยู่ใกล้กับเมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่นที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ จึงทำให้เป็นที่นิยมดึงดูดผู้คนที่มาเยี่ยมชมและขอพร รวมถึงนักเรียน นักศึกษา ที่มักมาขอพรให้ประสบความสำเร็จในการสอบภายในประกอบไปด้วย ประตูโทริอิขนาดใหญ่ สระน้ำที่ออกแบบมาเป็นตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น แปลว่า หัวใจ โดยจะมีสะพานข้าม 3 ช่วงที่แบ่งเป็น อดีต ปัจจุบัน และอนาคต และยังมีต้นบ๊วย ที่จะบานในช่วงปลายเดือนกุมพาพันธ์ถึงกลางเดือนมีนาคม จึงกลายเป็นจุดชมดอกบ๊วยที่สวยงามมากอีกด้วย

 

 

14. ศูนย์การค้าคาแนลซิตี้(Canal City Hakata)

คาแนลซิตี้ฮากาตะ(Canal City Hakata)เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมน้ำภายในตัวเมืองฟูกุโอกะ(Fukuoka city) ที่มีความพีคตรงที่ด้านในนั้นมีการขุดคลองให้ไหลผ่านใจกลางห้างแห่งนี้อีกด้วย ทางด้านร้านค้ามีให้เลือกละลานตามากๆเพราะมีมากกว่า 250 ร้าน  มีทั้งร้านที่มีเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น ไปจนถึงร้านที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ มีร้านอาหารทั้งแบบญี่ปุ่นและนานาชาติให้เลือกกันแบบที่ชอบ ที่สำคัญราคาไม่แพง รวมทั้งยังมีราเมนสไตล์ฟูกุโอกะแท้ๆที่เรียกว่า “ฮากาตะราเมน”นอกจากร้านค้า ร้านอาหารแล้วนั้น ภายในยังแน่นไปด้วยสิ่งบันเทิงไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ โรงละคร ร้านตู้เกมส์

 

 

15. ซุ้มขายอาหารสไตล์ยาไต Yatai

ซุ้มขายอาหารแบบรถเข็นสไตล์ยาไต(Yatai)เป็นไฮไลท์หนึ่งของเมืองฟูกุโอกะ โดยร้านสไตล์ยาไตนั้นมักจะมีให้เห็นส่วนมากแถวๆตอนใต้ของเกาะนาคาสุ(Nakasu Island) ที่อยู่กลางเมืองฟูกุโอกะที่จะมีร้านอาหารแบบยาไตรวมกันอยู่ประมาณ 10 กว่าร้าน ตรงที่ทำให้แถวนี้เป็นที่นิยมอย่างมากก็น่าจะเพราะว่าตลอดทางเดินริมน้ำที่ได้บรรยากาศ ซึ่งทั่วทั้งเมืองฟูกุโอกะจะมีร้านสไตล์นี้อยู่ทั้งหมดประมาณ 150 ร้านได้ ร้านสไตล์ยาไตนี่ถือว่าเป็นร้านที่มีเอกลักษณ์ท้องถิ่นสูงมากๆ ส่วนมากจะตั้งอยู่แถวๆริมทาง ดูเรียบง่ายราคาไม่ค่อยสูงและอาหารที่ขายมักจะเป็นอาหารที่ง่ายๆ โดยทั่วๆไปร้านแบบยาไตมักจะมีที่นั่งได้แค่ 6-10 ที่นั่งเท่านั้น จึงมักจะเป็นร้านที่คนมาแวะดื่มหลังกลับบ้านหรือเป็นจุดนัดพบของเพื่อนกลุ่มเล็กๆ

 

 

สนใจทัวร์ ประเทศญี่ปุ่น ติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock