เที่ยว อิซเมียร์ ท่องอาณาจักรโบราณเอฟเฟซุส

เที่ยว อิซเมียร์ ท่องอาณาจักรโบราณเอฟเฟซุส

วันนี้… เราจะนำท่านไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งเมืองที่ไม่ควรพลาด เมื่อท่านไปเที่ยวตุรกี นั่นก็คือ อิซเมียร์ (Izmir)
อิซเมียร์ เป็นเมืองท่าที่สำคัญที่สุดอันดับ 2 ของประเทศ เคยเป็นเมืองที่มีชาวคริสต์นิกายออโธดอกซ์มากที่สุดในประเทศจนถึงปี ค.ศ.1922 มีการย้ายพลเมือง
กลุ่มชาวคริสต์นิกายออโธดอกซ์ออกไป แต่ที่นี่ก็ยังมีความเป็นอยู่ที่คล้ายคลึงกับชาวตะวันตก

เมืองเซลจุก (selcuk) 

เมืองเซลจุกตั้งอยู่ในเขตจังหวัดอิซเมียร์ (Izmir) เปรียบเสมือนเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวสำหรับคนที่ต้องการมาเที่ยวนครโบราณ เอฟเฟซุส เมืองเอฟเฟสซุสเป็นเพียงโบราณสถานที่แยกออกมาจากตัวเมืองแหล่งที่มีร้านค้าและความเจริญแค่ 3 กิโลเมตรในเมืองเซลจุกก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจดังนี้

 

 

เมืองโบราณเอฟเฟซุส (Ancient of City Ephesus) 

เมืองโบราณเอฟเฟซุส หรือคนท้องถิ่นทั่วไปมักเรียกว่า  เอฟเฟส (Efes)  เป็นเมืองโบราณที่ถือว่าเหลือร่องรอยจากอดีตให้เห็นมากที่สุดในตุรกี เป็นเมืองโบราณที่ยิ่งใหญ่อันดับต้นๆของโลกตะวันตก ก่อสร้างโดยชาวกรีกเมื่อประมาณ 1,000 ปีก่อนคริสตกาล และยังเป็นสถานที่บูชาเทพเจ้าแห่งมารดาเทพเจ้า ไคบิลี (Kybele) ตัวเมืองโบราณที่เห็นอยู่ในปัจจุบันนี้ถูกบูรณะและซ่อมแซมในสมัยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช เมื่อประมาณ 400 ปีก่อนคริสตกาล เมื่อเข้าไปจะพบกับโบราณสถานที่น่าสนใจต่างๆ

  • โบสถ์พระแม่มารี (The Church of Mary) โบสถ์พระแม่มารีเป็นโบสถ์แห่งแรกของโลกที่สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่พระแม่มารี ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในโครงสร้างสำคัญของโบราณสถานของคริสเตียน ใช้เป็นที่จัดการประชุมสภาคริสตจักรทั่วโลกครั้งที่3 จึงทำให้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า โบสถ์แห่งการประชุมสภา (The Council Church)
  • หอสมุดเซลซุส(The Library of Celcus) หอสมุดแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ.135 โดยจูเลียส อะควิล่า (Julius Aquila)เพื่อถวายแก่บิดา จูเลียส เซลซุส(Julius Celsus) โดยได้ทำการฝังโลงสพของบิดาไว้ภายใต้หลุมศพนี้และทำการปะดับตกแต่งอย่างสวยงามทำให้ที่นี่กลายเป็นหอสมุดที่ใหญ่เป็นอันดับ3ของโลกยุคโบราณ

 

 

มหาวิหารเทพีอาร์เทมิส (The Temple of Artemis)

 มหาวิหารเทพีอาร์เทมิสในตุรกี  ติด 1 ใน 7 สิ่งมหัสจรรย์ของโลกยุคโบราณ ที่นี่สร้างด้วยหินอ่อนเลียนแบบศิลปะกรีกแบบโบราณโดยสร้างเพื่อถวาย แก่ เทพเจ้าอาร์เทมิส เทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ของชาวกรีก เป็นเทพที่มาจากสวรรค์ช่วยชาวเมืองให้รอดพ้นจากภัยพิบัติอันตราย ซึ่งที่นี่จัดว่าเป็นสถานที่ที่สวยงามมากในสมัยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์แห่งกรีก นอกจากสถานที่นี้แห่งนี้จะสวยงามและเคยยิ่งใหญ่มาก่อนแล้ว ยังมีการขุดค้นพบข้าวของเครื่องใช้โบราณ สมัยมัยซีเนียน(Mycenaean)ซึ่งมีอายุราว 1,400-1,300 ปีก่อนคริสตกาล วิหารถูกทำลายและสร้างใหม่ถึง 7 ครั้ง  เพื่อบูชาเทพเจ้าอาร์เทมิส

 

 

บ้านพระแม่มารี (Virgin Mary House) 

บ้านพระแม่มารี ตามตำนานนั้นเล่าว่า เซนต์จอห์นได้มาที่เมืองเอฟเฟสกับพระแม่มารี เมื่อประมาณ ค.ศ.4 หรือ6หลังจากที่พระเยซูถูกตรึงไม้กางเขน เซนต์จอห์นรู้สึกว่าเยรูซาเล็มนั้นไม่ปลอกภัยอีกต่อไปจึงเดินทางมาที่เอฟเฟส และสร้างบ้านอยู่บนหุบเขา สถานที่นี้ถูกค้นพบโดยปาฎิหาริย์โดยแม่ชีชาวเยอรมัน แคทเธอรีน แม่ชีแคทเธอรีนมีนิมิตเห็นถึงสถานที่นี้ นักบวชคริสต์กลุ่มเยซูอิทจึงได้พยายามค้นหาจบพบบ้านหลังนี้ในปี ค.ศ. 1891 ซึ่งเชื่อว่าที่นี่เป็นที่อยู่ของพระแม่มารีจนวาระสุดท้ายของชีวิต สถานที่แห่งนี้เป็นจุดหมายแก่นักแสวงบุญชาวคริสเตียนทั่วโลก โดยจะมีการจัดงานรำลึกขึ้นในทุกวันที่ 15 สิงหาคม ของทุกปี

 

สนใจทัวร์ตุรกี ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock