เที่ยว เซบียา การค้นพบโลกใหม่ของโคลัมบัส

เที่ยว เซบียา การค้นพบโลกใหม่ของโคลัมบัส

เซบียา (Sevilla) การค้นพบโลกใหม่ของโคลัมบัส เมืองแห่งนี้มีความร่ำรวยทางศิลปะและสถาปัตยกรรมอย่างมาก หลังการค้นพบโลกใหม่ของคริสโตเฟอร์ โคลัมบัสภายใต้การสนับสนุนของพระนางอิซซาเบลล่าที่ 1 และพระเจ้าเฟอร์ดินานการค้าขายกับโลกใหม่ทำให้เซบีย่ากลายเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าที่ส่งไปขายในโลกใหม่ เช่น เหล้าองุ่น เสื้อผ้า รองเท้า ฯลฯ แม้ไม่ได้ผลิตในสเปน แต่ก็ต้องส่งผ่านท่าเรือที่เซบีย่าแล้วเปลี่ยนเป็นโลหะสำคัญกลับมา ทองคำ และด้วยเหตุนี้เองพ่อค้าผู้มั่งคั่งจึงสร้างคฤหาสน์หรูและทิ้งไว้เป็นอนุสรณ์แห่งความมั่งคั่งมาถึงปัจจุบันเมื่อโคลัมบัส กลายเป็นบุคคลสำคัญของเซบีย่าเช่นนี้หีบศพของเขาจึงได้รับเกียรติยศอย่างสูงให้ตั้งไว้ในมหาวิหาร สถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่อยู่ไม่ไกลกันมาก สามารถเดินเที่ยวรอบๆได้ แม้อาจจะเดินไกลซักหน่อย แต่ระหว่างทางก็มีสิ่งที่น่าสนใจให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน  ถ้าใช้เวลาสองวันในการเดินดูและเข้าชมก็จะสามารถเที่ยวได้ครบ การเดินทางก็สะดวกสบาย และที่นี่ยังมีรถม้าเป็นเอกลักษณ์ประจำเมืองอีกด้วย

 

1. มหาวิหารประจำเมือง (Catedral de Sevilla)

มหาวิหารแห่งนี้เคยเป็นมัสยิดมาก่อน ต่อมาจึงถูกชาวคริสต์สร้างโบสถ์ครอบอีกที โด่งดังเพราะเป็นหอคอยแบบแขกที่ยังเหลืออยู่ให้เห็นจากการสร้างและต่อเติมอีกหลายส่วน จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นมหาวิหารสไตล์โกธิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสต์ มีโลงศพของคริสโตเฟอร์ โคลัมบัสอยู่ภายในมหาวิหาร สามารถขึ้นไปชมบนหอระฆัง Giralda ได้ โดยเดินขึ้นไปตามทางลาดชันที่หมุนวนขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึงชั้นบนสุด(ชั้น 35) ซึ่งเป็นที่แขวนระฆัง จากตรงนี้จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองเซบียาได้ทั่วทั้งเมือง

 

 

2. พลาซ่าเดอเอสปานา (Plaza de Espana)

หนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองเซบียา จัตุรัสแห่งนี้เป็นตึกครึ่งวงกลมที่สวยงามและยิ่งใหญ่  มีตราประจำจังหวัดไล่เรียงตามตัวอักษร เป็นที่พบปะและทำกิจกรรมต่างๆของชาวเมือง  สำหรับนั่งพักผ่อน และจัดแสดงงานกลางแจ้งต่างๆ

 

 

3. พระราชวังอัลคาซาร์ (Real Alcázar)

เป็นพระราชวังหลวงในเซบีย่า แรกเริ่มเดิมทีเป็นพระราชวังของกษัตริย์มุสลิมมัวร์ราชวงศ์อัล-โมฮัด เรียกว่า ‘พระราชวังมูวารัก’ ต่อมาปี 1248 กองทัพคริสเตียนยึดเมืองเซบีย่าคืนจากมุสลิมมัวร์ จากนั้นปี 1364 กษัตริย์เปโดรแห่งคาสตีลได้ก่อสร้างพระราชวังขึ้นมาใหม่บนที่ตั้งของพระราชวังมูวารัก กษัตริย์เปโดรใช้ช่างชาวมัวร์ทั้งหมด สร้างสไตล์มูเดฆาร์ พระราชวังแห่งนี้จึงดูเป็นสไตล์มุสลิมเอามากๆ  อัลคาซาร์แห่งนี้ได้รับการปรับปรุงบ่อยมาก และได้รับเกียรติเป็นมรดกโลกของ UNESCO อีกด้วย

 

 

 

สนใจทัวร์สเปน เข้ามาปรึกษากับเราได้ที่

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜