เที่ยว เนเปิลส์ เมืองแห่งประวัติศาสตร์อันเก่าแก่

เที่ยว เนเปิลส์ เมืองแห่งประวัติศาสตร์อันเก่าแก่

เที่ยวเนเปิลส์ เมืองแห่งประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ เมืองเนเปิลส์ (Naples) หรือที่นิยมเรียกเป็นภาษาอิตาลีว่า เมืองนาโปลี (Napoli)  ตั้งอยู่ที่ชายฝั่งด้านตะวันตกของอิตาลี  เป็นเมืองที่ร่ำรวยทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและยังเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญในคาบสมุทรอิตาลี มาตลอด 2,800 ปีนับแต่ก่อตั้งเมืองขึ้นมา ด้วยเหตุนี้เมืองเนเปิลส์ จึงถือว่าเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยเฉพาะบริเวณใจกลางของเมืองเนเปิลส์ยังเป็นศูนย์กลางเมืองทางประวัติศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโก (Unesco) ให้เป็นมรดกโลก ในปี 1995 เเละที่สำคัญก็คือที่เมืองเเห่งนี้เป็นเมืองแรกในโลกที่เริ่มมีการทำพิซซ่า จึงนับได้ว่าเป็นเมืองต้นตำหรับของพิซซ่าอย่างเเท้จริง

 

1.พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งชาติเนเปิลส์  (The National Archarological Museum)

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของปิอัซซ่าคาวัวร์ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่โตอาคารหลังมหึมาสีชมพู ภายในแสดงโบราณวัตถุ  งานศิลปะ ประติมากรรมตั้งแต่ยุคกรีก อีทรัสกันและโรมันจากเมืองปอมเปอีและเฮอร์คูลาเนอุม มีการจัดแสดงศิลปะในแบบต่างๆโดยชั้นล่างจัดแสดงศิลปะอียิปต์  และประติมากรรมสมัยคลาสสิก ชั้นลอยมีภาพโทเสกประดับพื้น ชิ้นงานยังคงมีสภาพและสีสันสดใสถึงแม้เวลาจะผ่านมานานถึง 2,000 ปี รวมทั้งงานแกะสลักหินอ่อนและรูปหล่อสำริดงามๆอีกหลายชิ้นรวมไปถึงภาพวาดสมัยโรมันต่างๆจากแคว้นกัมปาเนีย เปิดให้ชมเวลา 09.00 น. – 19.00 น.

 

 

2.โบสถ์เจซูนูโอโว (Gesu Nuovo)

โบสถ์ใหญ่สไตล์บารอกสร้างขึ้นในปลายศตวรรษที่ 16 ผนังด้านหน้าโบสถ์เป็นกำแพงของปราสาทเก่าในยุคเรเนซองซ์ ภายในงดงามจากการประดับด้วยหินอ่อนและภาพจิตรกรรมอันสวยงาม

 

 

3.ปิอัซซ่าเปลบีซีโต (Piazza Plebiscito)

คือจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเนเปิลส์ เห็นยอดโดมโบสถ์ซานฟรานเชสโก ดิ เปาลา ตั้งโดดเด่นคล้ายวิหาร แพนทีออนในกรุงโรม โดยเสริมยอดคู่โดมคู่เล็ก เข้าไป ด้านหน้าเหนือหน้าจั่วมีเสาร์แบบโรมันรองรับหลังคายื่นโอบออกไปทั้งสองข้างคล้ายจัตุรัสเซ็นต์ปีเตอร์ของกรุงวาติกันด้วย มีพระบรมรูปทรงม้าสองกษัตริย์ตั้งอยู่ด้านหน้าทั้งสองฝั่ง คือพระเจ้าชาร์ลที่3 และพระเจ้าเฟอร์ดินานท์ที่ 1  อีกด้านคือ ปาลัซโซเรอาเล เคยเป็นพระราชวังเก่าปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของโรงโอเปร่าซานคาร์โล พิพิธภัณฑ์และหอสมุดแห่งชาติเนเปิลส์

 

 

สนใจทัวร์ ประเทศอิตาลี ติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock