เที่ยว โตเกียว (Tokyo) กับ 19 สถานที่ยอดฮิต

เที่ยว โตเกียว (Tokyo) กับ 19 สถานที่ยอดฮิต

1.วัดเซนโซจิ (Sensoji Temple)หรือวัดอาซากุสะ

วัดเซนโซจิ(Sensoji Temple) เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่และเป็นที่นิยมมากที่สุดวัดหนึ่งของเมืองโตเกียว  โดยจะมีถนนนากามิเสะที่เป็นถนนยาวเข้าสู่พื้นที่ภายในวัดที่จะเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย วัดที่ขึ้นชื่อว่าเก่าแก่มากที่สุดของเมืองโตเกียวแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเสร็จเมื่อประมาณปี ค.ศ. 645 ตามตำนานเล่าว่าเมื่อประมาณปี 628 สองพี่น้องได้ออกเรือไปตกปลา และตกรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมได้ที่แม่น้ำสุมิดะ (Sumida River) และแม้ว่าพวกเขาจะพยายามทิ้งรูปปั้นกลับลงสู่แม่น้ำเท่าไหร่ก็ตาม รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมก็จะกลับมาหาพวกเขาอยู่เสมอ จึงได้มีการสร้างวัดนี้ขึ้นเพื่อเป็นที่ประดิษฐานของรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม และกลายมาเป็นวัดที่โด่งดังอันดับหนึ่งของเมืองโตเกียวอย่างในปัจจุบัน

 

2.ถนนนากามิเซะ (Nakamise Street)

ถนนนากามิเซะคือถนนที่เป็นทางเชื่อมระหว่างคามินาริมงและวัดเซ็นโซจิ ถนนนากามิเซะเป็นหนึ่งในย่านร้านค้าที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น มีความยาว 250เมตร  และมีร้านค้าเรียงรายอยู่ถึง 89 ร้านที่ถนนนากามิเซะมีร้านขายเซ็มเบ้และนินเกียวยากิ(ขนมญี่ปุ่นชนิดหนึ่งที่อบเป็นรูปตุ๊กตาหรือหน้าตัวการ์ตูน) ที่ย่างโดยฝีมือของช่างทำขนมเรียงรายอยู่หลายร้าน บางร้านก็เปิดกิจการมาอย่างยาวนานตั้งแต่ในสมัยอดีต เป็นสถานที่ๆเหมาะแก่การมาเดินเลือกซื้อขนมพื้นบ้านของญี่ปุ่น  ขนมพื้นบ้านญี่ปุ่นที่ถนนนากามิเซะนั้น นอกจากจะมีราคาถูกแล้วยังอร่อยอีกด้วยนะจึงเหมาะซื้อเป็นของฝากมากและยังมีของฝากชนิดอื่นๆวางขายอยู่มากมายให้ได้เลือกซื้อกันอิกด้วย

 

3.ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)

ศาลเจ้าเมจิ ฮาราจูกุ(Meiji Jingu) ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Harajuku Station และ Yoyogi Station รอบๆบริเวณของศาลเจ้ามีความร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ที่รายล้อมอยู่ทั่วบริเวณ บริเวณทางเข้าจะมีเสาโทริอิขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า เมื่อเดินผ่านเสาเข้ามาจะเป็นป่าใจกลางเมือง มีต้นไม้อยู่มากถึง 1 แสนต้น หรือที่เรียกกันว่า Meiji Jingu’s forest เมื่อเดินเข้ามาถึงด้านในจะรู้สึกสงบแตกต่างจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่อย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียว โดยสามารถเข้าได้ทั้งสองทาง

 

4.พระราชวังโตเกียวอิมพีเรียล (Imperial Palace)

พระราชวังหลวงโตเกียว “พระราชมณเฑียร” เป็นพระราชวังของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในแขวงชิโยะดะ กรุงโตเกียว ใกล้กับสถานีรถไฟโตเกียว ภายในพระราชวังประกอบด้วยพระราชมณเฑียรพระตำหนัก  ของพระราชวงศ์ พิพิธภัณฑ์ในพระองค์, สำนักพระราชวัง, และพระราชอุทยานขนาดใหญ่ พระราชวังนี้แต่เดิมเป็นที่ตั้งของปราสาทเอะโดะ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของโชกุนตระกูลโทะกุงะวะ

 

5.ตลาดปลาสึกิจิ  (Tsukiji Fish Market)

ตลาดปลาซึกิจิเป็นที่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการที่มีการซื้อขายสินค้าทะเลกว่า 2,000 ตันต่อวัน ภายในตลาดแบ่งออกเป็น2 ส่วนใหญ่ๆ คือส่วนภายนอกซึ่งมีร้านค้าปลีกและร้านอาหารตั้งเรียงรายเป็นจำนวนมาก และส่วนภายในซึ่งเป็นบริเวณที่ร้านค้าส่งใช้เจรจาธุรกิจและเป็นจุดที่มีการประมูลปลาทูน่าที่มีชื่อเสียง ความที่มีสินค้าจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นปลาทะเล อาหารทะเลสดๆ

 

6.โตเกียวดิสนี่ย์แลนด์ (Tokyo Disneyland)

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ เป็นสวนสนุกแห่งแรกที่สร้างขึ่นนอกประเทศอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 1983 โดยทีมวิศวกรของดิสนีย์เอง โดยมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกับดิสนีย์แลนด์ในแคลิฟอร์เนีย และเมจิกคิงดอมในฟลอริดา มีเจ้าของคือบริษัท The Oriental Land ซึ่งได้รับอนญาตลิขสิทธิ์จากบริษัท The Walt Disney ทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซี ถือเป็นสวนสนุกเพียงแห่งเดียวที่วอลส์ดิสนีย์มิได้เป็นเจ้าของกิจการ สวนสนุกแห่งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในปกติวันหนึ่งๆ จะมีผู้มาเยี่ยมชมทั้งหมดประมาณ 57,000 ครอบครัวเลยทีเดียว

 

7.โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea)

เป็นสวนสนุกแห่งหนึ่งในโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท (Tokyo Disney Resort) อยู่ติดกับโตเกียวดิสนีย์แลนด์โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบการก่อสร้างจากเทพนิยายและตำนานแห่งท้องทะเล  มีแนวคิดหลักๆเกี่ยวกับน้ำ โตเกียวดิสนีย์ซีจะปนะกอบด้วยส่วนหลักๆทั้งหมด 7ส่วน  ท่าเรือเกาะเมดิเตอร์ริเนียน , เกาะลึกลับ , ทะเลสายนางเงือก , ชายฝั่งอาราเบียน , แม่น้ำเดลต้าที่สาบสูญ , พอร์ทดิสคัฟเวอร์ , อเม่ริกันเตอร์ฟร้อนท์ สวนสนุกแห่งนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

 

8.ช้อปปิ้งย่านกินซ่า (GinZa)

ประวัติความเป็นมาของ Ginza นั้น เริ่มตั้งแต่สมัย Edo ค.ศ. 1603 โชกุน Tokugawa Ieyasu ได้จัดตั้งหน่วยงานทำเหรียญกษาปณ์ในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งหน่วยงานนี้มีชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Ginza หลังจากนั้นจึงมีการเรียกบริเวณนี้ว่า Ginza ในช่วงนั้น Ginza ไม่ได้เป็นแหล่งชอปปิ้งเหมือนปัจจุบัน มีเหตุการณ์ที่ทำให้ Ginza เกิดความเปลี่ยนแปลงอยู่หลายครั้ง เช่นไฟไหม้ แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ในแต่ละครั้งก็มีการก่อสร้างขึ้นใหม่ ทำถนนกว้างขึ้น สร้างตึกใหม่ วางผังเมืองใหม่ และเริ่มมีการนำสินค้าชาติตะวันตกมาขายตั้งแต่ปี ค.ศ. 1872 สืบเนื่องมาถึงปัจจุบัน ทำให้ย่านนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าต่างประเทศ ย่านกินซ่าเป็นย่านที่นิยมสำหรับการช้อปปิ้งและกินดื่มของคนโตเกียว บริเวณนี้จะมีห้างสรรพสินค้ามากมาย ร้านอาหาร และคาเฟ่น่านั่งเยอะมาก ย่านกินซ่าเป็นหนึ่งในที่ดินราคาแพงที่สุดในญี่ปุ่น  พื้นที่ขนาดประมาณ 1 ตารางเมตร มีมูลค่าสูงถึง 10 ล้านเยน จึงทำให้ร้านค้าร้านอาหารแถวนี้ราคาแพง กาแฟราคาแก้วละ 900 เยนก็สามารถหาได้ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าแบรนด์เนม เครื่องสำอางค์ระดับ Hiend และสินค้าแฟชั่นแบรนด์ชั่นนำต่างๆก็มารวมอยู่ในย่านนี้

 

9.หอคอยโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower)

โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo tower) หอคอยชมวิวและกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์ของมหานครโตเกียว ในอดีตหอคอยแห่งนี้เคยเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลก! (ซึ่งโค่นแชมป์เก่าอย่าง หอไอเฟล ที่เป็นหอคอยต้นแบบได้) ภายหลังจบสงครามโลกครั้งที่สอง รัฐบาลญี่ปุ่นได้ก่อตั้งบริษัทเสาส่งสัญญาณโทรทัศน์ขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้กระจายสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ทั่วภูมิภาคคันโต และเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการมาถึงของญี่ปุ่นยุคใหม่

 

10. สะพานสายรุ้ง (Rainbow Bridge)

สะพานสายรุ้ง (Rainbow Bridge) เชื่อมระหว่างใจกลางกรุงโตเกียว (Tokyo) กับเกาะโอะไดบะ (Odaiba) เป็นสะพานแขวนออกแบบเป็นสองชั้น โดยชั้นบนเป็นถนนทางด่วนส่วนชั้นล่างมีทั้งส่วนที่เป็นถนนปกติ ทางรถไฟสายยูริคาโมเมะและทางเดินเท้าทั้งสองฝั่งบนสะพาน เป็นอีกหนึ่งจุดชมทิวทัศน์ของเมืองโตเกียว  ในตอนกลางคืนยังมีการเปิดไฟประดับสะพานที่เปลี่ยนสีสันไปตามฤดูกาลและเทศกาลสำคัญ สะพานนี้ ยังเป็นเครื่องหมายเชิงสัญลักษณ์ ของเกาะ โอไดบะ อีกด้วย

 

11.หอโทรทัศน์โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree)

หอโทรทัศน์โตเกียวสกายทรีนี่เองล่ะค่ะ ตั้งอยู่ใจกลางของ Sumida City Ward ไม่ไกลจากวัดอาซากุสะ (Asakusa)มากนัก เป็นหอที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่และยังเป็นเหมือนแลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งหนึ่งของเมืองโตเกียวความสูงมีมากถึง 634 เมตร โตเกียวสกายทรีถูกแบ่งเป็นสองขั้น โดยชั้นแรกสูง 350 เมตร และชั้นบนสูง 450 เมตร เป็นจุดชมวิวเมืองโตเกียวที่สวยที่สุดอีกจุดนึงเนื่องจากสามารถชมวิวได้รอบทิศ 360 องศา โดยได้รับการยอมรับให้โตเกียวสกายทรีเป็นตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น

 

12. ชินจุกุและฮาราจุกุ

ย่านชินจูกุ(Shinjuku) แหล่งบันเทิงและแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ใจกลางเมืองหลวงโตเกียว เป็นศูนย์รวมแฟชั่น ของเหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้า มีสถานีรถไฟชินจูกุที่เป็นเหมือนศูนย์กลางของของย่านนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีที่คึกคักที่สุดในญี่ปุ่น   เป็นย่านที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า, ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่อย่าง Big Camera และย่านบันเทิงยามราตรีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น 

ย่านฮาราจูกุ (Harajuku) เป็นย่านท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติ และยังเป็นทั้งย่านสำหรับการช็อปปิ้ง แหล่งแฟชั่นของวัยรุ่นญี่ปุ่น แหล่งวัฒนธรรม และแหล่งธรรมชาติในใจกลางเมือง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของของ

ย่านชิบูย่า (Shibuya) ศูนย์รวมแฟชั่น และแหล่งช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่  ไฮไลท์ของชิบูย่าคือ 5 แยกชิบูย่า วึ่งเป็นแยกขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้าสถานีชิบูย่า  มีผู้คนมากมายเพื่อรอไฟเขียวข้ามถนน ซึ่งเป็นจุดตัดถนนหลายสายให้คนข้ามพร้อมๆกัน อีก1 ไฮไลท์คือ ฮาจิโกะ รูปปั้นสนัขยอดกตัญญูซึ่งตั้งอยู่หน้าสถานีชิบูย่า เป็นสถานีที่ฮาจิโกะมานั่งรอเจ้านายกลับมาจากที่ทำงาน จนกระทั่งวันหนี่งเจ้านายไม่ได้กลับมา เนื่องจากเสียชีวิต แต่เจ้าฮาจิโกะยังคงนั่งรอเจ้านายกลับมาเป็นเวลาถึง 11 ปี จนกระทั่งแก่ตายในปี ค.ศ.1925

 

13. วัดนาริตะซัง ชินโชจิ (Naritasan Shinshoji Temple)

เป็นวัดพุทธเก่าแก่ ขนาดใหญ่ ที่มีชื่อเสียงมากของเมืองนาริตะ สร้างขึ้นในปี 940 ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาตินาริตะ ภายในวัดมีอาคารที่หลากหลายตั้งอยู่ในบริเวณที่กว้างขวาง เช่น ห้องโถงหลัก เจดีย์ 3 ชั้นสไตล์ Tahoto มีชื่อว่า Great Pagoda of Peace  วัดแห่งนี้ว่ากันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก โดยเฉพาะเรื่องการขอพรให้ปลอดภัย แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุต่างๆ หรือจะขอพรด้านความรัก การงาน และเรื่องทั่วไปส่วนมากจะสมหวังจากการขอพรจากที่วัดนี้ นอกจากนี้ยังมีสวนญี่ปุ่น และสวนยุโรปอีกด้วย

 

14.ย่านโอไดบะ (Odaiba)

ย่านโอไดบะ(Odaiba) คือย่านเมืองใหมที่เกิดขึ้นจากการถมทะเลบริเวณอ่าวโตเกียวเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานแสดงสินค้านานาชาติในปี 1990 แต่ยกเลิกไปเสียก่อน จึงพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยววะเลย สิ่งที่ไม่ควรพลาดของเหล่าขุนพลกันดั้มต้องแวะถ่ายรูปที่หน้าห้าง Diver city Tokyo Plama

 

15. ภูเขาไฟฟูจิ (Mount Fuji)

ภูเขาไฟฟูจิตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิสุโอกะ (Shizuoka) และจังหวัดยามานาชิ (Yamanashi) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับท็อปฮิตที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมักจะไปเยือนมากที่สุดเนื่องจากภูเขาไฟฟูจินั้นเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่งดงามของประเทศที่ชาวญี่ปุ่นผูกพันธ์  และยังเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศอีกด้วย โดยภูเขาไฟฟูจินั้นมีความสูงถึง 3,776 เมตรเลยทีเดียว  รอบๆภูเขาเต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงามและเป็นอุทยานแห่งชาติฟูจิฮาโกะเนอิซึ มีทะเลสาบ 5 แห่ง ได้แก่ ยามานากาโกะ คาวากุจิโกะ  โมโตสุโกะ โชจินโกะ ไซโก้ และมีออนเวนหลายแห่ง  ได้แก่ ยามานะกะโกะ คาวากุจิโกะ โอชิโนะโกะ

 

16.ทะเลสาบฮาโกเน่ (Hakone)

ฮาโกเน่(Hakone) ตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งไม่ไกลจากโตเกียวใช้เวลาแค่ประมาณไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น มีชื่อเสียงเกี่ยวกับบ่อออนเซ็น และวิวทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวและคนทั่วไปนิยมเดินทางมา นอกจากนี้ยังมีทะเลสาบ  ขึ้นกระเช้าชมวิว และการล่องเรืออีกด้วย

 

17. คาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)

คาวากุจิ (Kawaguchiko)  มีทะเลสาบที่เรียกว่าเป็นเส้นที่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิมากที่สุดจนเรียกได้ว่าเป็นประตูสู่ฟูจิ  เป็นจุดชมความงามของภูเขาไฟฟูจิในหลากหลายวิว ซึ่งบริเวณทะเลสาบจะเน้นชมวิวแนวธรรมชาติ โดยการนั่งรถ Retro bus เพื่อที่จะชมวิวตามจุดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ชมซากุระตามฤดูกาล ดูสวนดอกไม้ในหน้าร้อน หรือจะเลือกที่จะขึ้นกระเช้าไฟฟ้าเพื่อชมวิว และยังสามารถล่องเรือในทะเลสาบคาวากุจิโกะได้อีกด้วย

 

18.หมู่บ้านโอชิโนะฮัคไค (Oshino Hakkai Village) หมู่บ้านน้ำใส

หมู่บ้านน้ำใสแห่งนี้เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบคาวากุจิโกะกับทะเลสาบยามานาคาโกะ  ไฮไลท์ของที่เที่ยวแห่งนี้คือ ในหมู่บ้านมีบ่อน้ำใสสะอาดรวมกันกว่า 8 บ่อ ได้แก่ บ่อเดะงุจิ, บ่อโอคามะ, บ่อโซโคะนาชิ, บ่อโจชิ, บ่อวาคุ, บ่อนิโกริ, บ่อคางามิ และบ่อโชบุ  เป็นที่กล่าวขานว่า บ่อน้ำในหมู่บ้านนี้เป็นแหล่งน้ำสะอาดอันศักดิ์สิทธิ์จากภูเขาไฟฟูจิ  ซึ่งเป็นน้ำที่เกิดจากการละลายของหิมะบนภูเขาไฟฟูจิในช่วงฤดูร้อน และไหลผ่านหินลาวาที่มีรูพรุน รวมกับแร่ธาตุต่างๆ จนทำให้น้ำในบ่อที่เราเห็นนี้มีความใสสะอาดเป็นพิเศษ คนญี่ปุ่นเชื่อว่าน้ำในบ่อเหล่านี้นอกจากจะมีความใสสะอาดและเย็นฉ่ำแล้ว ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ที่หากใครได้ดื่มก็จะมีอายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยนักท่องเที่ยวสามารถตักน้ำมาดื่มได้

19.คามาคูระ (Kamakura)

คามาคุระ(Kamakura) เป็นเมืองที่อยู่ติดกับทะเลซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว มาเที่ยวได้ง่ายๆห่างจากโตเกียวประมาณ 1 ชั่วโมง ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองเกียวโตตะวันออก (Kyoto of Eastern Japan) เนื่องจากมีวัด ศาลเจ้า และสถานที่ทางประวัติศาสตร์อยู่หลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีชายหาดที่สวยงามทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงซัมเมอร์

 

สนใจทัวร์ ญี่ปุ่น ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock