ไปเที่ยว ปราสาทบูดา (Buda Castle) ด้วยกันมั้ยจ๊ะ

ไปเที่ยว ปราสาทบูดา (Buda Castle) ด้วยกันมั้ยจ๊ะ

ปราสาทบูดา (Buda Castle) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของกรุงบูดาเปสต์ (Budapest) มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 8 ศตวรรษ เป็นปราสาทที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องตะลึงถึงความใหญ่โตมโหฬาร ตั้งอยู่บนเนินเขา ปราสาทบูดา (Buda Castle) สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 12 เพื่อป้องกันการถูกรุกรานจากเหล่าศัตรู แต่หลังจากนั้น ปราสาทแห่งนี้ยังโดนทำลายลงและผลัดเปลี่ยนผู้ยึดครองอยู่หลายครั้ง จึงทำให้มีการบูรณะสร้างขึ้นใหม่อยู่เรื่อย ๆ ตัวปราสาทบูดาแห่งนี้มีความยาวกว่า 300 เมตร

บริเวณปีกของปราสาทเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติฮังการี (Hungarian National Gallery) และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์บูดาเปสต์ (Budapest History Museum) มีทั้งชุดเกราะและของตกแต่งโบราณมากมาย ด้านหน้าของปราสาทบูดา เราจะมองเห็นแม่น้ำดานูบ (Danube River) และสะพานเชน (Chain Bridge) ขนาดใหญ่ในยามค่ำคืน เมืองแห่งนี้จะส่องประกายระยิบระยับไปด้วยแสงไฟอันมากมาย เกิดเป็นเงาสะท้อนบนผืนน้ำ เป็นภาพที่สวยงามเกินบรรยายที่ทุกคนจะต้องไม่พลาดชม

ด้วยความน่าหลงใหลและประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทำให้ปราสาทบูดาได้ รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์กรยูเนสโก (UNESCO World Heritage) สำหรับคนที่สนใจอยากมาชื่นชมความงดงามของปราสาทแห่งนี้ การเดินทางก็ง่ายนิดเดียว แค่ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าคาสเซิลฮิลล์ แล้วไปลงที่จัตุรัส St. George ก็จะสามารถเข้าถึงตัวปราสาทได้เลย

 

สนใจทัวร์ ฮังการี ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock