ไปเที่ยว ป้อมชาวประมง (Fisherman’s Bastion) กันดีกว่า

ไปเที่ยว ป้อมชาวประมง (Fisherman’s Bastion) กันดีกว่า

ดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำดานูบ และซีกเมืองด้านตะวันออกของบูดาเปสต์จากระเบียงสไตล์นีโอโกธิคอันน่าหลงใหลแห่งนี้ ณ จุดสูงสุดของเขตพื้นที่ Castle Hill

ป้อมชาวประมง (Fisherman’s Bastion) นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและต้องไม่พลาด เมื่อมาเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ ป้อมปราการนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1895 ได้สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงความกล้าหาญของเหล่าชาวประมงที่เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องดูแลเมืองบูดาเปสต์ (Budapest)

ป้อมปราการนี้มีพื้นที่ลานระเบียงขนาดใหญ่ที่กลมกลืนเข้ากันกับสไตล์นีโอโกธิคและสไตล์ฟื้นฟูโรมาเนสก์ บริเวณป้อมปราการประกอบด้วยหอคอยสังเกตการณ์ 7 หอ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนชนเผ่ามอยอร์แห่งศตวรรษที่ 9 เดินเล่นบริเวณรอบ ๆ ลานระเบียงเพื่อชมส่วนประกอบอันวิจิตร อาทิ ป้อมปราการนี้จะตั้งตระหง่านอยู่บนสุดของ Castle Hill ป้อมแห่งนี้นับว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่ง

ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำดานูบ (Danube River ) สะพานเชนเซเชนยี (Széchenyi Chain Bridge) และอาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament Building) ได้ในแบบพาโนรามาเลย

ชมอนุสาวรีย์ที่อุทิศให้แด่พระเจ้าสตีเฟ่นที่ 1 แห่งฮังการี รูปปั้นของกษัตริย์นักบุญผู้นี้ประทับอยู่บนม้าเหนือภาพบรรยายเรื่องราวชีวิตหลากหลายตอนของพระองค์

เวลากลางคืน แสงไฟจากตึกรามบ้านช่องส่องประกายระยิบระยับ เป็นภาพที่เหนือคำบรรยายสุดๆ ไปเลย ไม่ควรพลาดจริง จริง บอกเลย

สนใจทัวร์ ฮังการี ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock