เที่ยวเมืองปอมเปอี (Pompeii) อาณาจักรโบราณใต้ลาวาภูเขาไฟ

เที่ยวเมืองปอมเปอี (Pompeii) อาณาจักรโบราณใต้ลาวาภูเขาไฟ

1.ปอมเปอี (Pompeii)

เที่ยวเมืองปอมเปอี  ปอมเปอีถูกฝังอยู่ใต้เถ้าลาวาจากการระเบิดของภูเขาไฟวิสุเวียส เมื่อลาวาเย็นลงก็แข็งตัวเป็นหินก้อนกลมๆตกใส่บ้านเรื่อน ปอมเปอีและเฮอร์คูลาเนอุมเมืองทางตอนเหนือที่ตั้งอยู่ไม่ไกลทั้ง 2 เมืองจึงจมอยู่ใต้กองหินลาวาและเศษขี้เถ้าภูเขาไฟหนาถึง 6 เมตร ฝังอาคารบ้านเรือนและชาวเมืองเป็นจำนวนมากที่อาศัยรวมกันแบบชุมชนเมืองโบราณ กลายเป็นนครที่หายสาบสูญนานเกือบ 1,700 ปีและมีมีผู้ไปขุดพบในที่สุด

จากการสำรวจหาแหล่งน้ำ ได้ค้นพบภาพเขียนฝาผนังที่สียังสดใส โพรงหินรูปร่างคล้ายมนุษย์กำลังหนีตายในท่าทางต่างๆ มีคฤหาสน์ของผู้มีอันจะกินหลายหลัง เช่น คฤหาสน์แห่งเทพฟอน เป็นเทพผู้พิทักษ์สัตว์กำลังเต้นระบำเริงร่าอยู่กลางสวน มีการค้นพบโครงกระดูกผู้หญิงที่กำลังจะสิ้นลมหอบเพชรทองขณะพยายามหนีตาย  โรงละคร 2 แห่งในปอมเปอีเป็นเครื่องยืนยันว่าชาวเมืองคลั่งไคล้ความบันเทิง ทั้งละคร ระบำ กายกรรม

การเที่ยวชมซากเมืองปอมเปอีนั้นสามารถเดินสำรวจไปได้เรื่อยๆ บนถนนหนทางที่ตัดตรงเป็นระเบียบ ควรมีหมวกหรือร่มและน้ำดื่มติดตัวไปด้วย โดยเฉพาะในวันที่แดดจัด เพราะไม่ค่อยมีที่ให้หลบแดด ปากทางเข้ามีร้านอาหารง่ายๆ จำพวกพิซซ่าแซนด์วิช ร้านขายน้ำ ขายไอศกรีมและของที่ระลึกให้หาซื้อหาสำหรับเป็นของฝากกันได้

 

 

2.ภูเขาไฟวิสุเวียส

เคยระเบิดขึ้นครั้งแรกเมื่อราว 10,000 ปีก่อน จากนั้นในปี ค.ศ.79 ก็ระเบิดพ่นไฟลาวาถล่มเมืองปอมเปอีและเฮอร์คูลาเนอุม การระเบิดครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 1944 ปัจจุบันยังมีควันบางๆ ลอยออกมาจากปากปล่องให้เห็นอยู่ ซึ่งอาจจะระเบิดขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ก็ได้ มีรถ EAV Bus วิ่งจาก Anfiteatro Square ในเมืองปอมเปอี ขึ้นพาไปชมปากปล่องภูเขาไฟ ค่าโดยสาร 2.7 ยูโร

 

สนใจทัวร์ ประเทศอิตาลี ติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock