เที่ยว สวนมิราเบลล์ สวนแห่งเทพนิยาย

เที่ยว สวนมิราเบลล์ สวนแห่งเทพนิยาย

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden) ตั้งอยู่ที่เมืองซาลซ์บูร์ก (Salzburg)  ภายในพระราชวังมิราเบล ภายในตกแต่งและออกแบบอย่างเป็นสัดส่วนในรูปแบบเรขาคณิตสไตล์บาโรก (baroque)  เติมแต่งด้วยพันธุ์ไม้หลากสี อีกทั้งยังปรากฏรูปปั้นออตตาวิโอ มอสโต (Ottavio Mosto)  รูปปั้นที่สะท้อนถึงองค์ประกอบ ดิน น้ำ ลม ไฟ อีกทั้งรูปปั้นคนตัวเล็กในสวนที่จำลองมาจากคนจริงในสมัย ค.ศ.1700 รวมถึงน้ำพุม้าปีกาซัส (The Pegasus Fountain)  น้ำพุที่สะท้อนความเป็นยุโรปรวมถึงร่อยรอยทางศิลปะที่โดดเด่นและน่าหลงไหล

เป็นสวนที่สวยและเลื่องชื่อที่เป็นหนึ่งในฉากของภาพยนตร์สุดคลาสสิกอย่าง The Sound Of Music ณ เมืองซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรีย นับได้ว่าเป็นสวนสาธารณะที่สวยงามที่สุดของเมือง ใครที่ไปเที่ยวออสเตรีย อย่าลืมแวะไปเที่ยวชมสวนแห่งนี้นะ รับรองคุณจะต้องหลงกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกอย่างแน่นอน และเมื่อมองไปยังฝั่งเมืองเก่า จะเห็นฉากหลังเป็นยอดวิหารและป้อมปราการโฮเฮนซาลซ์บูร์ก (Hohensalzburg) บนยอดเขา ฉากหน้าสวยงามด้วยน้ำพุและขั้นบันไดในสวน ชวนให้นึกถึงฉากครูมาเรียกับเด็ก ๆ 7 คน กระโดดโลดเต้นอย่างร่าเริงในสวนกับบทเพลง De Re Mi ในภาพยนตร์เรื่อง The Sound Of Music ช่วยให้บรรยากาศของสวนแห่งนี้มีเรื่องราวที่น่าจดจำมากขึ้น

ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักและความมีชีวิตของผู้คนท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจในการเดินชมสวน ชื่นชมกับทัศนียภาพและบรรยากาศอันงดงาม หรือถ้าใครชื่นชอบสถาปัตยกรรมยุโรปก็สามารถเดินชมพระราชวังมิราเบล (Mirabell Palace) ในบริเวณใกล้เคียงได้ด้วยเช่นกัน พระราชวังสร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1606 โดย Prince-Archbishop Wolf Dietrich von Raitenau ให้แก่ภรรยาผู้เป็นที่รัก ปัจจุบันพระราชวังแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ราชการ เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้ และพระราชวังแห่งนี้ยังนิยมใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน อีกทั้งสถานที่แสดงคอนเสิร์ตด้วย

สวนมิราเบลล์ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น . โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชม สามารถเดินทางด้วยรถประจำทางมายังป้ายมิราเบลพลาตซ์ (Mirabellplatz)  จากนั้นเดินข้ามฝั่ง  แค่นั้นก็จะได้สัมผัสธรรมชาติและสวนดอกไม้ที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกที่สุดในประเทศออสเตรียแล้ว

สนใจทัวร์ ออสเตรีย ติดต่อเราได้ที่นี่ …

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock