หมู่บ้านมานาโรลา (Manarola), ชิงเกว แตร์เร, ประเทศอิตาลี

หมู่บ้านมานาโรลา (Manarola)

หมู่บ้านหน้าผาหลากสีสัน มานาโรลา เป็นหมู่บ้านประมงเล็กๆ ในจังหวัดลา สเปเซีย แคว้นลิกูเรียน ทางตอนเหนือของอิตาลี ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้และแนวชายฝั่งที่ขรุขระตามแนวหุบเขาที่ไหลลงสู่ทะเลลิกูเรียน หมู่บ้านมานาโรลาเป็นหนึ่งในห้าหมู่บ้านเล็กๆ ในภูมิภาคริเวียร่าของอิตาลีที่เรียกว่าชิงเควแตร์เร ชิงเกวแตร์เร แปลว่า “ดินแดนทั้งห้า” และหมายถึงหมู่บ้านทั้งห้าที่เชื่อมต่อกันด้วยเส้นทางเดินเท้า ได้แก่ มอนเตรอสโซ อัล มาเร, เวอร์นาซซา, คอร์เนลลี คอร์นิเกลีย, มานาโรลา และริโอมักจิโอเร

 

เป็นหมู่บ้านที่เก่าแก่และเล็กเป็นอันดับสองในชิงเควแตร์เร โดยมีรากฐานของโบสถ์ซานลอเรนโซตั้งแต่ปี 1338 มีท่าเรือเล็กๆ อยู่ฝั่งตะวันตก และมีโบสถ์ซานลอเรนโซและจัตุรัสอยู่ฝั่งตะวันออก คนในพื้นที่มารวมตัวกันและปาร์ตี้ที่นี่ และมีไร่องุ่นอยู่ทุกแห่งในพื้นที่ส่วนใหญ่ของชิงเควแตร์เร

 

ท่าเรือเล็กๆ ของมานาโรลามีทางลาดลงเรือและอาคารอันงดงามที่พาดผ่านหุบเขาลึกและสระว่ายน้ำของเมือง แม้ว่าจะไม่มีชายหาดจริง ๆ ที่นี่ แต่ก็มีสระน้ำลึกที่ดีที่สุด มีขั้นบันไดบนโขดหินและห้องอาบน้ำสำหรับผู้ที่ชอบเล่นน้ำ

 

อุตสาหกรรมหลักของมานาโรลาคือการตกปลาแบบดั้งเดิมและการผลิตไวน์ ไวน์ท้องถิ่นชื่อ Sciacchetrà มีชื่อเสียงเป็นพิเศษ ตำราโรมันกล่าวถึงคุณภาพข  องไวน์ที่ผลิตในภูมิภาค ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หมู่บ้านมานาโรลา และหมู่บ้านใกล้เคียงได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่รวมถึงสุลต่านที่มีชื่อเสียงระหว่างเส้นทางเดินมานาโรลาและริโอมักจิโอเร (เรียกว่า Via dell’Amore “ถนนแห่งความรัก”) และเส้นทางเดิน ป่าบนเนินเขาและไร่องุ่นเหนือเมือง

 

ฤดูที่เหมาะในการเยือนมานาโรลาคือ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน-มิถุนายน) หรือฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-ตุลาคม) ในช่วงเวลานี้ อากาศจะอบอุ่นและมีแดดจ้า เหมาะสำหรับการเดินป่า ว่ายน้ำ และเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ

ฤดูร้อน (กรกฎาคม-สิงหาคม) อาจมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นและอากาศร้อนจัด อุณหภูมิอาจสูงถึง 30 องศาเซลเซียส (86 องศาฟาเรนไฮต์) และอาจมีฝนตกบ้าง

ฤดูหนาว (พฤศจิกายน-มีนาคม) อากาศเย็นและฝนตก มีบางสิ่งปิดให้บริการ แต่เป็นช่วงเวลาที่ดีในการเยี่ยมชมหากคุณกำลังมองหาการพักผ่อนที่เงียบสงบ อุณหภูมิอาจลดลงเหลือ 10 องศาเซลเซียส (50 องศาฟาเรนไฮต์)

นี่คือสิ่งที่ต้องทำในมานาโรลาในแต่ละฤดู:

ฤดูใบไม้ผลิ: เดินป่าบน Sentiero Azzurro เส้นทางเดินป่าที่มีชื่อเสียงซึ่งเชื่อมต่อหมู่บ้าน Cinque Terre ทั้งห้า, เยี่ยมชมไร่องุ่นและโรงไวน์ในพื้นที่, เข้าร่วมเทศกาลอาหารและไวน์

ฤดูร้อน: ว่ายน้ำและอาบแดดที่หาด, เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค หรือพายเรือแคนู, เที่ยวชมถ้ำทะเล, เข้าร่วมคอนเสิร์ตและเทศกาลกลางแจ้ง

ฤดูใบไม้ร่วง: เดินป่าหรือปั่นจักรยานบนเส้นทาง Cinque Terre, ไปชิมอาหารในร้านอาหารท้องถิ่น, เยี่ยมชมตลาดในท้องถิ่น, เข้าร่วมเทศกาลเก็บเกี่ยว

ฤดูหนาว: เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์, เดินเล่นริมทะเล, เพลิดเพลินกับอาหารมื้อค่ำในร้านอาหารอบอุ่น, เข้าร่วมเทศกาลคริสต์มาส

 

หากท่านใดสนใจไปเที่ยวชม หมู่บ้านมานาโรลา ที่ประเทศอิตาลี สามารถติดต่อน้องวีอาร์ได้ที่ช่องทางด้านล่างเลยนะคะ

แล้วท่านจะหลงไหลในหมูบ้านหลากสีของอิตาลี

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840 สายด่วน: 091-739-6939

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock